คนขับรถแบ็กโฮผวา พบโครงกระดูกมนุษย์โผล่ในคลอง

คนขับรถแบ็กโฮผวา พบโครงกระดูกมนุษย์โผล่ในคลอง

View icon 330
วันที่ 12 ก.ย. 2566 | 16.42 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
คนขับรถแบ็กโฮผวา ขุดลอกคลองชลประทานอยู่ดีๆ มีโครงกระดูกมนุษย์ติดขึ้นมาด้วย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ก.ย.66  ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ได้รับแจ้งว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ในคลองชลประทาน  หมู่ 4  ต.คุ้งพยอม  อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี  และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี 

ที่เกิดเหตุพบกองดินที่รถแบ็กโฮตักขึ้นมากองไว้ริมคลอง และพบโครงกระดูกมนุษย์ ในสภาพเกือบสมบูรณ์  วัดส่วนสูงได้ประมาณ 170 เซนติเมตร แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเพศชายหรือเพศหญิง  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บโครงกระดูกที่พบ ส่งไปตรวจพิสูจน์อัตตลักษณ์บุคคลที่สถาบันนิติเวช รวมทั้งให้ผู้นำชุมชนตรวจสอบในพื้นที่ว่ามีการแจ้งบุคคลสูญหายไว้บ้างหรือไม่

ต่อมาได้มี นางสาวมินตรา อายุ 24 ปี  ได้เดินทางมาขอดูโครงกระดูกที่พบในคลองชลประทาน  เนื่องจากน้าชายคือ นายสมพร อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าขายไก่สดตามตลาดนัด  ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.66 เวลาประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมา  โดยหายไปพร้อมรถกระบะ  ซึ่งทางญาติๆ ได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.บ้านโป่ง  ต่อมาวันที่ 22 ส.ค. มีคนไปแจ้งที่บ้านว่าพบรถกระบะของนายสมพร จอดอยู่ริมคลองชลประทาน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบโครงกระดูกประมาณ 5 กม. และเป็นคลองสายเดียวกัน ซึ่งในช่วงที่พบรถกระบะนั้นมีทรัพย์สินอยู่ครบทั้งกุญแจรถ  โทรศัพท์มือถือ  เงินสด  และรองเท้าแตะ ซึ่งถอดอยู่ข้างรถแต่ไม่พบตัวนายสมพร

จนกระทั่งมีคนมาพบโครงกระดูกในคลองชลประทานจึงรีบมาดูเนื่องจากเกรงว่าอาจจะเป็นนายสมพรหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวนายสมพรนั้นไม่มีโรคประจำตัว  แต่ชอบกินเหล้า และก่อนที่จะหายตัวไปนั้นนายสมพรนอนป่วยมาหลายวัน  และเพิ่งจะหายป่วยในวันที่ 17 ส.ค.  และก่อนจะออกจากบ้านก็กินยาแก้ปวดหัวแล้วก็ขับรถออกมาจากบ้านก่อนจะหายไป  แต่ทั้งนี้ก็จะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบก่อนว่า ใช่นายสมพรหรือไม่   และหากว่าใช่ก็จะให้เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิต  แต่หากไม่ใช่ก็อยากให้นายสมพร  หรือผู้ที่พบเห็นนายสมพร  ได้ติดต่อกับมาหาญาติๆด้วย 

ส่วนคนขับรถแบ็กโฮที่มาทำการขุดลอกคลองชลประทานและขุดโครงกระดูกขึ้นมาก็บอกว่า พอขุดดินมาถึงบริเวณนี้กลับตักเอาโครงกระดูกขึ้นมาด้วย  โดยครั้งแรกเป็นกระดูกท่อนขา  จากนั้นก็ตักขึ้นมาเป็นโครงกระดูกทั้งตัว  ก็ตกใจมากรีบไปแจ้งให้กับคนที่มาคุมงานได้ทราบก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว