หมอฟันเสียรู้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินสูญกว่า 3 แสนบาท

หมอฟันเสียรู้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินสูญกว่า 3 แสนบาท

View icon 310
วันที่ 13 ก.ย. 2566 | 11.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมอฟัน เสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน หลอกให้ยืนยันข้อมูล สุดท้ายถูกดูดเงินสูญกว่า 3 แสนบาท เจ้าตัวช้ำใจ แต่งเพลงกลอนลำ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ไว้สุดท้ายร้องเตือนตัวเอง

ทันตแพทย์เสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่จ.อุบลราชธานี ทันตแพทย์ชายโมฮัล ศกภูเขียว ทันตแพทย์ชื่อดังที่มีอีกบทบาทเป็นนักร้องหมอลำชื่อดังในจังหวัดอุบลราชธานี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก โดยวิธีการ โทรศัพท์เข้ามาอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานหนึ่ง ทำทีสอบถามเรื่องการยืนยันโฉนดที่ดินของตนเอง ตนได้ตอบไปว่ายังไม่สะดวกคุยขอให้ทิ้งไอดีไลน์เอาไว้แล้วจะติดต่อกลับ

หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ได้ติดต่อกลับทางไลน์ โดยปลายทางได้แจ้งว่าตนเป็นรายสุดท้ายแล้วให้ทำการยืนยันโฉนด โดยทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้ส่งลิงค์มาทางไลน์ เพื่อให้ทำการยืนยัน

ทันตแพทย์ชายโมฮัล หลงเชื่อ เนื่องจากทางมิจฉาชีพมีข้อมูลส่วนตัวทั้งหมด รวมทั้งเลขโฉนด เลขแปลง และรู้เรื่องส่วนตัวทุกอย่าง รู้กระทั่งชอบร้องหมอลำ จึงหลงเชื่อทำตามขั้นตอน จนถึงขั้นตอนการสแกนใบหน้า ซึ่งขั้นตอนนี้ใช้เวลานาน หน้าจอมือถือก็แสดงเพียงตัวเลขเปอร์เซ็นต์หมุนอยู่เท่านั้น ใช้เวลาในการยืนยันทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง จนกระทั่งพนักงานในคลินิกเข้ามาเห็น แล้วรู้สึกผิดสังเกตจึงพยายามบอกให้เลิกทำการยืนยัน แต่ตนก็ยังไม่เชื่อ

จนพนักงานได้เขียนข้อความผ่านสมุดว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตนจึงพยายามยกเลิก พยายามปิดสัญญาณ จนสุดท้ายปิดเครื่อง แต่ก็ไม่ทัน สุดท้ายมิจฉาชีพโอนเงินจากบัญชีธนาคาร ออกไปกว่า 3 แสนบาท จึงเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

650139e95c37b6.23802949.jpg

ทันตแพทย์ชายโมฮัล ที่อีกบทบาทเป็นหมอลำ ก็ได้ฝากเพลงกลอนลำ  “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ไว้ด้วย โดยเพลงนี้ แต่งไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้บันทึกเสียง  สุดท้ายก็มาพลาดโดนเข้ากับตนเอง 

" แก๊ง แก๊ง คอลเซ็นเตอร์ ระวังกันเด้อด้วยรักและห่วงใย
มาหลายรูปแบบ แสบ แสบ จัญ***
เบอร์โทรแปลก ๆ โทรมา อย่าแอดไลน์
มีสติ เตือนไว้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ "


650139eb91f016.97844275.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง