อดีต สจ.ประจวบคีรีขันธ์ ขับรถชนแบร์ริเออร์เสียชีวิต

View icon 343
วันที่ 14 ก.ย. 2566 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดอุบัติเหตุรถชนแท่งปูนแบริเออร์ ย่านพระรามที่ 2 และเกิดหลุมยุบกลางถนน ย่านแจ้งวัฒนะ

ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นรถของนายประกิตติ อายุ 55 ปี อดีต สจ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อดีตนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่กำลังขับรถอยู่บริเวณถนนพระรามที่ 2 ขาเข้า ใกล้ปากซอย 32 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ก่อนจะประสบอุบัติเหตุชนแท่งปูนแบริเออร์ ขับส่ายไป ส่ายมา จะชนแท่งปูนแล้วรอบหนึ่ง ก่อนที่สุดท้ายจะประคองไม่ไหว พุ่งชนแท่งปูนที่อยู่ด้านซ้ายมืออย่างแรง จนตัวรถพลิกคว่ำทั้ง 4 ล้อ ไถลไปขวางถนนช่องทางด้านขวา เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 05.47 น. ก่อนที่ประมาณ 06.00 น. ตำรวจ สน.บางมด อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช จะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นพบ นายประกิตติ ที่หน้าผากมีบาดแผลฉกรรจ์จากแรงกระแทก เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วน นางสุนันทา อายุ 52 ปี ภรรยา ที่เดินทางมาด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุสามีกำลังขับรถเดินทางจากบ้านในจังหวัดสมุทรสาคร จะไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อรักษาอาการไตเสื่อม ระหว่างนั้นตนเองก็คาดเข็มขัดนิรภัยแล้วนอนหลับไป ส่วนสามีปกติจะคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่แล้วทุกครั้ง กระทั่งรถเกิดการชน ตนเองตื่นขึ้นมาก็รีบรวบรวมสติ พบว่าสามีหมดสติไปแล้ว จากนั้นอาสากู้ภัยก็มาช่วยนำตนเอง และสามีออกมาจากรถ

มีการตั้งข้อน่าสังเกตว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุรถของ นายประกิตติ ขับเปิดไฟผ่าหมากส่ายไปมา ซึ่งผิดวิสัยของคนที่หลับใน คล้ายกับว่าขณะนั้นตัวคนขับน่าจะพอรู้ตัวอยู่บ้าง แต่สุดท้ายควบคุมรถไม่ได้แล้วเกิดอุบัติเหตุ จากการตรวจสอบยังเรียกว่าเคราะห์ดีที่ไม่มีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน แต่ก็ส่งผลให้การจราจรติดขัดสะสมเป็นทางยาวไปถึง 10 กิโลเมตร จนประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนย้ายรถคันที่ประสบอุบัติเหตุออกไปได้ ส่วนสาเหตุแท้จริงจะเกิดจากการหลับในหรืออาการป่วยเฉียบพลัน ต้องรอแพทย์ชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

อีกจุดหนึ่งอยู่ที่ย่านแจ้งวัฒนะ เพราะเมื่อประมาณ 08.00 น. มีคนไปพบหลุมลึกกลางถนนกว้าง 40 เซนติเมตร ยาว 1 เมตรเศษ บริเวณหน้าศูนย์บริการลูกค้า NT สาขาแจ้งวัฒนะ เป็นเหตุให้มีรถยนต์ตกหลุมยางแตก ได้รับความเสียหายอย่างน้อย 5 คัน จนตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ต้องนำรถไปจอดขวางหลุมไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุอีก แต่ก็ทำให้เกิดการจราจรติดขัดสะสม ท้ายแถวยาวไปถึงถนนรามอินทรา แยกวัชรพล ส่วนถนนพหลโยธิน ฝั่งมุ่งหน้าวงเวียนบางเขน ท้ายแถวยาวไปถึงหน้าตลาดยิ่งเจริญ กระทั่งเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง นำยางมะตอยมาเทกลบหลุมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเริ่มเปิดให้ใช้รถได้ตามปกติ จนการจราจรคลี่คลายเมื่อตอน 10.00 น. ที่ผ่านมา ส่วนความเสียหายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าจะรับผิดชอบค่ายางรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายให้

สำหรับจุดเกิดเหตุนั้น อยู่บริเวณแนวการก่อสร้างรถไฟฟ้า สายสีชมพู ที่บริษัท ซิโน-ไทย เป็นผู้รับผิดชอบ สันนิษฐานว่า หลุมดังกล่าวอาจเกิดจากฝนที่ตกลงมา ทำให้ดินด้านล่างอ่อนตัว จึงเกิดหลุมยุบขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง