ครูห่วงแจกแท็บเล็ต ได้ไม่คุ้มทุน เครื่องเก่าสมัยยิ่งลักษณ์ยังอยู่ในห้องเก็บของ

ครูห่วงแจกแท็บเล็ต ได้ไม่คุ้มทุน เครื่องเก่าสมัยยิ่งลักษณ์ยังอยู่ในห้องเก็บของ

View icon 126
วันที่ 15 ก.ย. 2566 | 11.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูห่วงโครงการแจกแท็บเล็ต ได้ไม่คุ้มทุน แท็บเล็ตเครื่องเก่า สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ยังอยู่ในห้องเก็บของ สะท้อนปัญหา อยากให้นำงบฯ จ้างครูสอนให้เหมาะสมกับจำนวนนักเรียน

ความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบนโยบายการศึกษา และแนวทางการศึกษาโดยเป็นการการขับเคลื่อนนโยบาย "เรียนดี มีความสุข" จัดหาอุปกรณ์การสอนและสวัสดิการ (1 ครู 1 แท็บเล็ต) และ 1 นักเรียน 1 แท็บเล็ต ให้กับครูและนักเรียนทั่วประเทศ ซึ่งนโยบายดังกล่าวนั้นมีเสียงสะท้อนจากครู เนื่องจาก ที่ผ่านมาเคยใช้โครงการนี้มาแล้วในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่ไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร 

วันนี้ (15 ก.ย.66) น.ส.อรวรรณ ครูชำนาญการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ บอกว่า จนถึงขณะนี้โรงเรียนยังคงเก็บแท็บเล็ตเครื่องเก่าสมัยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ไว้ในห้องเก็บของ ทุกเครื่องไม่สามารถใช้การได้ หากจะมีโครงการแจกแท็บเล็ตอีกครั้ง ส่วนตัวมองว่าอาจไม่คุ้มทุน เนื่องจากปัจจุบันคุณครูก็มีเครื่องมือสื่อสารและอุปกรณ์คอมพิเตอร์หลายอย่าง ทั้งโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และแท็บเล็ต ก็สามารถนำมาใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนได้

“หาก รมว.ศึกษาธิการ จะมอบแท็บเล็ตให้ครูและนักเรียนก็อาจจะเป็นการเพิ่มภาระในการดูแลรักษา ในขณะเดียวกันก็อาจมีการใช้แท็บแล็ต ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ จะส่งผลเสียต่อการเรียน ในอดีตที่ผ่านมา ได้อุปกรณ์ไม่มีคุณภาพ เสียง่าย ไม่ทันสมัย และอาจมีภาระเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเพิ่มขึ้น จึงอยากให้นำงบประมาณดังกล่าวไปจ้างครูมาสอนเพิ่มให้เหมาะสมกับจำนวนเด็กนักเรียนน่าจะเกิดประสิทธิภาพมากกว่า”