อดีตนายก อบต.แก่งเสี้ยน แถลงโต้ล้มละลาย จ่อฟ้องผู้ทำให้เสียหาย

View icon 1.1K
วันที่ 16 ก.ย. 2566 | 04.20 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - อดีตนายก อบต.แก่งเสี้ยน แถลงโต้ข่าวล้มละลาย หลังถูกนายอำเภอปลดให้ออกจากตำแหน่ง พร้อมกับเตรียมดำเนินคดีผู้ร้องเรียน และ คอลัมน์หมายเลข 7

ที่มาที่ไปของเรื่องนี้ ต้องอธิบายก่อนว่า เริ่มต้นมาจากการนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องของ คอลัมน์หมายเลข 7 หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนให้ช่วยตรวจสอบการจัดซื้อจ้างโครงการจ้างเหมากำจัดขยะมูลฝอยของ อบต.แก่งเสี้ยน จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งส่อว่าจะไม่โปร่งใส เช่น การฮั้วประมูล และการเรียกรับผลประโยชน์

โดยในการนำเสนอก็มีการสัมภาษณ์หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึง นายจักกฤช ที่ถูกกล่าวหา ซึ่งยืนยันความบริสุทธิ์ และเชื่อว่าตนเองถูกกลั่นแกล้ง

กระทั่งตรวจสอบพบหนังสือการแจ้งสถานภาพบุคคลล้มละลายของกองบังคับคดีล้มละลาย ที่แจ้งต่อนายอำเภอ แล้วก็มีการนำเสนอ รวมไปถึงการร้องเรียนของข้าราชการใน อบต. และต่อมาเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา นายอำเภอ มีคำสั่งให้ นายจักกฤช พ้นจากตำแหน่ง นายก อบต.แก่งเสี้ยน เนื่องจากปรากฏข้อเท็จจริงว่า ศาลล้มละลายกลางมีคำพิพากษาให้ นายจักกฤช เป็นบุคคลล้มละลาย ถือว่าขาดคุณสมบัติ

และล่าสุด เมื่อวานนี้ 15 กันยายน นายจักกฤช ก็ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ชี้แจงข้อเท็จจริง บอกว่า ตนเองไม่ใช่บุคคลล้มละลาย ส่วนกรณีนายอำเภอจะมีคำสั่งอย่างไรก็เป็นไปตามแนวทางกฎหมาย แล้วก็จะใช้สิทธิ์ทางศาลฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ร้องเรียน รวมไปถึงคอลัมน์หมายเลข 7

ต้องบอกว่าสิ่งที่คอลัมน์หมายเลข 7 กำลังเผชิญในขณะนี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะการทำข่าวตรวจสอบไม่เคยง่าย และผู้ที่คิดว่าได้รับความเสียหายก็มีสิทธิจะฟ้องตามกฎหมาย ซึ่งในฐานะสื่อมวลชน เราพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

และการตรวจสอบยังคงต้องดำเนินต่อไป ซึ่งล่าสุดที่ติดตามในส่วนของการตรวจสอบของสำนักงาน ป.ป.ช. เวลานี้ ทางอนุกลั่นกรองของ ป.ป.ช. ได้พิจารณาข้อร้องเรียนเรื่องเดียวกับที่คอลัมน์หมายเลข 7 ตรวจสอบ แล้วเห็นว่ามีมูลความผิด อยู่ระหว่างเสนอให้กรรมการ ป.ป.ช. ตั้งกรรมการไต่สวนผู้เกี่ยวข้อง