ภาพเป็นข่าว : ช่อง 7HD ส่งนักแสดง-ผู้ประกาศข่าว เก็บขยะ ปลูกป่าชายเลน จ.ระยอง

View icon 357
วันที่ 17 ก.ย. 2566 | 05.38 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ช่อง 7HD ส่งนักแสดง ผู้ประกาศข่าว ร่วมกับพันธมิตรด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งภาครัฐและเอกชน ไปเก็บขยะชายหาด และปลูกป่าชายเลน ที่บริเวณปากน้ำประแส จังหวัดระยอง

ช่อง 7HD โดย โครงการ 7 สีปันรักให้โลก นำทีมผู้ประกาศข่าว ปุ้ม เปรมสุดา, กฤษ กฤษดา และนักแสดง อ๊อฟ ชนะพล, กานต์ ณัฐชา ไปร่วมกับพันธมิตร เครือข่ายชุมชน, กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง, เทศบาลตำบลปากน้ำประแส, ภาคเอกชน กลุ่มปริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง, บริษัท ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง เก็บขยะชายหาดในระยะทาง 1.5 กิโลเมตร และปลูกต้นโกงกาง จำนวน 400 ต้น บริเวณปากน้ำประแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 3 ของเดือนกันยายนของทุกปี เพื่อช่วยดูแลทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง ลดปริมาณขยะ ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาไมโครพลาสติกที่อาจตกค้างสะสมในห่วงโซ่อาหาร และสิ่งแวดล้อม

สำหรับขยะที่จัดเก็บได้ ส่วนใหญ่เป็นพลาสติก จะนำมาคัดแยกส่งไปกำจัดอย่างถูกที่ถูกทาง ส่วนที่รีไซเคิลไม่ได้ และมีค่าความร้อนจะส่งไปผลิตเป็นเชื้อเพลิง หรือ RDF

ผู้ประกาศข่าว นักแสดง ลุยกันเต็มที่ ทั้งเก็บขยะ ปลูกป่าชายเลน กันแบบไม่มีเหน็ดเหนื่อย และวันนี้สภาพอากาศก็เป็นใจทำภารกิจได้ตามเป้าหมาย