อุบัติเหตุสลด เด็กวัย 12 ขวบ ขี่รถ จยย. ซ้อนสาม 2 คัน ชนประสานงาน ตาย 2 เป็นเด็กวัย 12 ขวบ กับ 3 ขวบ เจ็บอีก 4

อุบัติเหตุสลด เด็กวัย 12 ขวบ ขี่รถ จยย. ซ้อนสาม 2 คัน ชนประสานงาน ตาย 2 เป็นเด็กวัย 12 ขวบ กับ 3 ขวบ เจ็บอีก 4

View icon 3.2K
วันที่ 17 ก.ย. 2566 | 14.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (17 ก.ย. 66) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุรสิงห์ สุขมาก รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน เหตุเกิดบนถนนสายแปลง 9 บ้านภูไทร ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาเร่งรัดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและกลุ่มญาติผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิตยืนร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บนถนนพบรถจักรยานยนต์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มคว่ำพังเสียหายอยู่กลางถนน ข้างกันยังพบศพผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายอายุ 12 ขวบ ซึ่งเป็นคนขับขี่ ร่างกระเด็นตกรถถูกรถกระบะเหยียบซ้ำเสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนที่ซ้อนท้ายอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่คู่กรณีเป็นรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน กด 8120 ระยอง สภาพรถล้มคว่ำพังเสียหายอยู่ข้างทาง มีเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ เป็นผู้ขับขี่ ส่วนเพื่อนที่ซ้อนท้ายเป็นเด็กชายอายุประมาณ 12 ขวบ ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย ส่วนอีกคนเป็นเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ร่างกระเด็นตกรถหัวฟาดพื้นเสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้เร่งรัดนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ใช้ผ้าขาวคลุม และกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ

สอบถาม นายกวีวัฒน์ อายุ 34 ปี คนเหตุการณ์เล่าว่า เห็นรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขับขี่ซ้อน 3 กันมา อีกคันหนึ่งเป็นผู้หญิงขับ ส่วนอีกคันเป็นผู้ชายขับ ซึ่งขับขี่มาด้วยความเร็วสวนเลนกันมา ส่วนบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งรถได้เกิดเสียหลักชนกัน จากนั้นผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 คน กระเด็นไปคนละทิศละทาง ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นชายกระเด็นถูกรถกระบะเหยียบซ้ำ และผู้เสียชีวิตที่เป็นเด็กหญิงกระเด็นตกรถหัวฟาดพื้น

ด้าน นายนิกร คนขับรถยนต์กระบะ บอกว่า ตอนนั้นตนกำลังขับรถลงเนินมา เห็นรถจักรยานยนต์สองคันขับขี่สวนเลนกันมา เกิดเสียหลักชนกันล้ม ผู้บาดเจ็บทั้งหมดกระเด็นไปคนละทิศละทาง ส่วนผู้เสียชีวิตกระเด็นมาถูกเหยียบซ้ำ ตนตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ที่แท้จริง ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาติมาติดต่อไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป