จับกุมหนุ่มใช้รถเบนซ์ สวมทะเบียน

View icon 285
วันที่ 17 ก.ย. 2566 | 16.29 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจทางหลวง จับชายหนุ่มอายุเพียง 22 ปี ขับรถเบนซ์รุ่นใหม่บนถนนสายเอเชีย ช่วงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พอตรวจเช็กป้ายทะเบียน ปรากฎว่าเป็นของรถ TOYOTA HILUX จึงจับกุมดำเนินคดี

ระหว่างที่ตำรวจทางหลวงขับรถตรวจเส้นทางอยู่บนถนนสายเอเชีย ช่วงบริเวณตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา ไปพบรถเบนซ์คันหนึ่งวิ่งอยู่บนถนน พอตรวจสอบกับระบบข้อมูลทะเบียนรถยนต์ และทะเบียนรถของกรมการขนส่งทางบก ปรากฎว่า รถยนต์ดังกล่าวมีข้อมูลเป็นรถยนต์นั่งสามตอน ยี่ห้อ TOYOTA HILUX สีเทา จึงเรียกรถคันดังกล่าวให้หยุด เพื่อขอตรวจสอบ พบนายณัฐดนัย อายุ 22 ปี เป็นคนขับ พอขอดูใบอนุญาตขับขี่, เอกสารคู่มือจดทะเบียน และแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี ผลปรากฏว่าไม่มีทั้ง 3 อย่าง

จึงเชิญตัวไปสอบสวนที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงเอเชีย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปรากฏว่าแผ่นป้ายทะเบียนที่ติดอยู่ด้านหน้าและด้านหลังรถ เป็นของปลอมไม่มีลายน้ำ และไม่มีอักษณ ขส.

นายณัฐดนัย ให้การว่า เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2566 ได้ซื้อรถเบนซ์ คันดังกล่าวจากนายอี๊ฟ ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ในราคา 200,000 บาท โดยนัดรับรถกันที่ซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยอ้างไม่ทราบว่าเป็นเอกสารทางราชการปลอม ตำรวจจึงแจ้งข้อหา "ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม" พร้อมกับนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง