ฝนฟ้าอากาศ 17 ก.ย.66

View icon 119
วันที่ 17 ก.ย. 2566 | 20.09 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ทั่วไทย ฝนยังตกหนักหลายจังหวัด ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ติดตามกับ คุณนันทิพัฒน์ ใน ฝนฟ้าอากาศ

เพราะร่องมรสุมกำลังแรง พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน ขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณเมียนมา และมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ทั่วไทย หลายจังหวัด ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝนมาถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน ต้องระวังฝนตกหนักที่จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น และนครราชสีมา

ภาคกลาง มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และกาญจนบุรี

ภาคตะวันออก มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน และมีฝนตกหนักได้ที่นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกหนักได้ที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา กระบี่ และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง