ขับรถตาม GPS ตกถนน คนขับติดในรถ เสียชีวิต สภาพคอหัก จ.ราชบุรี

View icon 56
วันที่ 18 ก.ย. 2566 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดขึ้นอีกแล้วกับกรณีผู้ขับขี่รถไม่ชินเส้นทาง ต้องพึ่ง GPS นำทาง เป็นเหตุให้รถกระบะคันหนึ่งที่แล่นมาตกถนน พื้นที่จังหวัดราชบุรี คนขับเสียชีวิต

ขับรถตาม GPS ตกถนน คนขับติดในรถ เสียชีวิต สภาพคอหัก จ.ราชบุรี
เหตุเกิดช่วง 20.00 น. เมื่อคืนนี้ ในตำบลเจ็ดเสมียน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โดยพบรถกระบะติดคอกเหล็กสูงคันหนึ่ง ตกลงไปอยู่บริเวณคูน้ำข้างถนน สภาพหงายล้อชี้ฟ้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำรถยกมาช่วยดึงรถคันดังกล่าวขึ้นมาบนถนน จากการตรวจสอบที่ท้ายกระบะพบเก้าอี้พลาสติก และอุปกรณ์สำหรับสร้างบ้านลม, ตุ๊กตารูปปั้นสำหรับให้เด็กทาสีเล่น ส่วนด้านในห้องโดยสารพบร่างชายอายุ 59 ปี ซึ่งเป็นคนขับผู้เสียชีวิตในสภาพศพคอหัก

และพบโทรศัพท์ตกอยู่ 1 เครื่อง โดยที่หน้าจอยังเปิดจีพีเอสนำทางค้างไว้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าระหว่างที่ผู้เสียชีวิตขับรถมาตามถนน เป็นช่วงมืดแล้ว และน่าจะไม่ชินเส้นทางด้วย ชายอายุ 59 ปี จึงเปิด GPS นำทางมาเรื่อย ๆ กระทั่งขับหลงเข้ามาในซอยที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นซอยตันไม่สามารถขับไปต่อได้ คาดว่าในจังหวะที่คนขับ น่าจะจอดรถ หรือไม่ก็ขับถอยหลังเพื่อจะเลี้ยวกลับออกไปต้นซอยที่เข้ามา แต่ล้อรถฝั่งขวาขับหมิ่นขอบถนนที่มีแต่ต้นหญ้าขึ้นปกคลุม มองไม่เห็น ทำให้รถไหลก่อนพลิกคว่ำตกลงไปข้างถนน

สอบถาม ชาวบ้าน ให้การว่า มีเพื่อนที่อยู่บ้านฝั่งตรงข้ามได้ยินเสียงดังโครมคราม จึงออกมาดูก็เห็นรถตกอยู่ข้างถนนแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือแต่ช่วยไม่ทัน เป็นเหตุให้ชายอายุ 59 ปี คนขับเสียชีวิต

รถตู้เสียหลักชนต้นไม้ และป้ายบอกทาง คนขับเสียชีวิต เขตจตุจักร กทม.
อีกเหตุเกิดเมื่อคืนนี้เหมือนกัน แต่พื้นที่กรุงเทพมหานคร ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถชน บนถนนรัชดาฯ ช่วงขาเข้า บริเวณปากซอยรัชดาฯ 32 ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ก่อนถึงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ประมาณ 1 กิโลเมตร บริเวณเลนซ้ายสุด พบรถตู้ 1 คัน พลิกตะแคงฝั่งซ้าย สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายอย่างหนัก ล้อยางหน้าด้าน-ข้างซ้ายแตก ส่วนคนขับทราบชื่อ นายนพดล อายุ 45 ปี ตัวกระเด็นออกจากรถนอนเสียชีวิตอยู่บนถนน

ตรวจสอบทราบว่า ช่วงที่รถตู้คันนี้ขับมานั้นเป็นช่วงที่มีฝนตก ทำถนนลื่น คาดเป็นสาเหตุให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ และป้ายบอกทางที่ตั้งอยู่เกาะกลางถนนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง