ลุงวัย 69 ปี คลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านสวดมนต์ คิดว่าแช่งให้ตาย ดักฟันตาวัย 78 ปี เจ็บสาหัส

ลุงวัย 69 ปี คลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านสวดมนต์ คิดว่าแช่งให้ตาย ดักฟันตาวัย 78 ปี เจ็บสาหัส

View icon 204
วันที่ 18 ก.ย. 2566 | 07.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช่วงเย็นวันที่ 17 ก.ย. 66 เวลา 17.40 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท คงศักดิ์ ไชยตันเชื้อ สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ได้รับแจ้ง จาก นางทิวา อายุ 64 ปี ว่า ไม่สามารถที่จะกลับมานอนที่บ้านได้ เนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 66 เวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา นายประมวล อายุ 78 ปี ซึ่งเป็นสามีตน ได้ถูก นายธนู อายุ 69 ปี เพื่อนบ้าน ทำร้ายร่างกาย โดยใช้ของมีคมฟันเข้าไปที่บริเวณคางทะลุเหงือก และนิ้วก้อยมือด้านขวาขาด หลังจากนั้นสามีตนจึงได้วิ่งขอความช่วยเหลือ ทำให้รอดออกมาได้ ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วน นายธนู ผู้ก่อเหตุยังคงอยู่ที่บ้านใกล้ๆกัน และยังคงถืออาวุธมีด อยู่ตลอดเวลา

โดยก่อนเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง นายธนู ได้ยินเสียงสวดมนต์ คิดว่า นายประมวล สวดมนต์แช่งให้ตัวเองตาย พอช่วงเที่ยงของอีกวัน นายธนูได้เดินไปดักนายประมวลที่หน้าบ้าน และใช้ของมีคมฟันเข้าไปที่ใบหน้า ทำให้นายประมวลต้องรีบวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอด หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุก็มีอาการคลุ้มคลั่ง เหมือนคนสติไม่ดี ชาวบ้านจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.แกลง แต่อาการยังน่าเป็นห่วง จึงได้ส่งตัวต่อไปยัง รพ.ระยอง เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างละเอียด

ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 17 ก.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมนายธนู โดยในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเข้าไปคุยนั้น ผู้ก่อเหตุยังมีอาการเกรี้ยวกราด ถือไม้ และมีดไว้ในมือตลอด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเกลี้ยกล่อมอยู่นาน ก่อนจะเข้าจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีและส่งตัวไปรักษาอาการป่วยต่อไป

จากการสอบถาม นางทิวา ภรรยาผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนอยู่กับสามีมา 30 ปี ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่ครั้งนี้ที่สามีโดนทำร้าย ตนคิดว่าคนร้ายหวังเอาชีวิตสามี เพราะคนร้ายตั้งใจที่จะฟันบริเวณคอ แต่สามีใช้มือป้องเอาไว้ จึงทำให้สามีได้รับบาดเจ็บนิ้วก้อยขาด และคางฉีกเป็นแผลฉกรรจ์ ทะลุไปถึงเหงือก หลังจากนั้นสามีก็ได้วิ่งหนีและขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านจึงรอดมาได้ ยังดีที่ช่วงนั้นสามีมีสติ แต่ถ้าสามีวิ่งล้ม ก็คิดว่าคนร้ายก็อาจจะเอาถึงตายได้ ตนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากน้ำประแสร์ ทุกท่านมากๆ ที่สามารถจับคนร้ายได้ ตนและเพื่อนบ้านจะได้นอนหลับกันสักที และจะรีบไปบอกกับสามี ให้กำลังใจเค้าอยากให้หายไวๆ