โครงการชลประทานเลย แจ้งเตือนระดับน้ำและปริมาณน้ำแม่น้ำเลย หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง อาจเกิดภาวะน้ำลันตลิ่ง

โครงการชลประทานเลย แจ้งเตือนระดับน้ำและปริมาณน้ำแม่น้ำเลย หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง อาจเกิดภาวะน้ำลันตลิ่ง

View icon 375
วันที่ 18 ก.ย. 2566 | 10.16 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 กันยายน 2566 สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดเลย หลังมีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน ทุกพื้นที่ ของจังหวัดเลย ส่งผลให้แม่น้ำสาขาต่างๆ ไหลลงสู่แม่น้ำเลย โดยต้นกำเนินน้ำเลย อยู่ที่อำเภอภูหลวง ที่ไหลผ่านอำเภอวังสะพุง อำเภอเมือง และไหลลงสู่แม่น้ำโขงที่อำเภอเชียงคาน โดยจุดที่ลุ่มต่ำ น้ำได้เออล้นตลิ่ง เริ่มเข้าท่วมพืชสวนไร่นาน รวมไปถึงสนามกีฬากลางจังหวัดเลย สนามฟุตบอล กลายเป็นสระว่ายน้ำไปแล้ว สวนสาธารณะ น้ำเริ่มไหลเข้าพื้นที่แล้ว

ด้านโครงการชลประทานเลย จังหวัดเลย ได้แจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน ด้วยศูนย์อุทกวิทยาชลประทานภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (จังหวัดขอนแก่น) กรมชลประทาน แจ้งเตือนระดับน้ำและปริมาณน้ำแม่น้ำเลย เนื่องจากเกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 10-19 กันยายน 2566 ส่งผลให้ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ KH58A บ้านฟากเลย ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย มีระดับน้ำสูงขึ้นจาก เวลา 19.00 น. ระดับน้ำ 8.13 เมตร แนวโน้มสถานการณ์น้ำจะมีระดับน้ำและปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจเกิดภาวะน้ำลันตลิ่ง

โครงการชลประทานเลย ขอให้จังหวัดเลยประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ เสี่ยงภัย เพื่อเตรียมความพร้อม เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย ที่เกิดจากน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน ต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งพื้นที่การเกษตรต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง