สั่งเสียก่อนตายช่วยเปิดเพลง "สาวจันทร์กั้งโกบ" ฟ้อนรำก่อนเผา

สั่งเสียก่อนตายช่วยเปิดเพลง "สาวจันทร์กั้งโกบ" ฟ้อนรำก่อนเผา

View icon 409
วันที่ 18 ก.ย. 2566 | 14.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พนักงานโรงงานสั่งเสียก่อนตาย ขอให้เปิดเพลง "สาวจันทร์กั้งโกบ" แล้วรำรอบเมรุก่อนเผา ญาติ เพื่อนจัดให้ ก่อนส่งวิญญาณครั้งสุดท้าย

สาวจันทร์กั้งโกบ เปิดก้องวัด ในงานฌาปนกิจศพของ นายประชา แดงจันทร์ อายุ 62 ปี ที่วัดหนองบัว ม.7 ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี นายประชา อดีตเคยทำงานอยู่ภายในโรงงานปูน แผนกพนักงานรถตักเหมือง ต่อมาป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ซึ่งป่วยมานานกว่า 4 ปี ต้องนอนพักรักษาตัว

นายประชา เป็นคนที่ชื่นชอบ เพลงของศิลปินชื่อดัง พรศักดิ์ ส่องแสง ไม่ว่าจะเป็นเพลงอะไรชอบหมด โดยเฉพาะ เพลงสาวจันทร์กั้งโกบ ในเวลาที่ทำงานขับรถตักอยู่ในเหมือง ก็จะเปิดแต่เพลงของพรศักดิ์ ส่องแสง อยู่เป็นประจำ เมื่อป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ขณะพักรักษาตัวอยู่ ได้มีพระธีระพัฒน์ ชานะโร ซึ่งอดีตเคยเป็นเพื่อนร่วมงานกันจากนั้นได้มาบวช เขาไปเยี่ยมเยียน อยู่เป็นประจำ

โดยนายประชา ได้สั่งเสียก่อนตายว่า “ให้จัดงานศพของตนเองแบบเรียบง่าย และเปิดเพลงสาวจันทร์กั้งโกบ ของพรศักดิ์ ส่องแสง โดยมีคนรำ ตอนเดินรอบเมรุ 3 รอบด้วย”

เมื่อนายประชา เสียชีวิตลง ทางญาติ ๆ พร้อมด้วย พระธีระพัฒน์ ชานะโร จึงจัดให้มีพิธีสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 3 คืน ซึ่งในแต่ละคืนก็จะเปิดเพลงของพรศักดิ์ ส่องแสง ตลอดงาน และมีนางรำมารำหน้าศพ ในวันนี้ (18 ก.ย.66) ซึ่งเป็นวันเผานายประชา ก่อนที่จะทำการเผาศพ ได้มีการเดินวนรอบเมรุ 3 รอบ โดยมีแขกที่มาร่วมงาน พร้อมด้วยญาติ ร่วมกันรำ รอบเมรุ พร้อมเปิดเพลงสาวจันทร์กั้งโกบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง