เตือนภัย! ยามรณะ กินแล้วเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน

View icon 12.5K
วันที่ 18 ก.ย. 2566 | 16.30 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู แจ้งเตือนภัย "ยามรณะ" พบผู้ป่วยกินแล้วมีอาการชักเกร็ง 2 เคสซ้อน ๆ หนึ่งในนั้นเสียชีวิต ส่วนอีกคนบาดเจ็บ

กลับมาเป็นประเด็นที่น่ากังวลอีกครั้ง สำหรับกลุ่มยาต้านการอักเสบ ที่ไม่ใช่ยาสเตียรอยด์ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "ยาแก้เมื่อย" หรือ "ยากษัยเส้นบำรุงไต" ซึ่งจัดเป็นยาอันตราย ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดฉลองกรุง ฐานปั้ม ปตท." พบผู้ป่วยจากการกินยาดังกล่าวถึง 2 เคสซ้อน ๆ ในวันเดียวกัน

ทีมข่าวสอบถามเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ระบุว่า วันนี้ (18 ก.ย.) ได้รับแจ้งผู้ป่วยซื้อยาชุดดังกล่าวกินเอง โดยจุดแรกอยู่ที่คลังสินค้า ไอซีดี ย่านลาดกระบัง โดยจุดนี้ผู้ที่กินยาเข้าไป มีอาการชักเกร็งนานกว่า 10 นาที ซึ่งเจ้าหน้าที่ช่วยได้ทัน

จากนั้นไม่นาน ได้รับแจ้งเหตุกินยาตัวเดียวกัน ที่บริเวณซอยเลียบคลองลำไผ่ โดยจุดนี้ผู้ป่วยมีอาการชักเกร็งก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งหลังจากนี้ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่า เสียชีวิตจากยาตัวนี้จริงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยาชุดดังกล่าว เคยตกเป็นข่าวมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งทางคณะกรรมการอาหารและยา แจ้งเตือนว่าเป็นยาอันตราย ต้องสั่งจ่ายโดยแพทย์ หรือเภสัชกรเท่านั้น