เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกขูดสลากชิงโชครางวัล จ.นนทบุรี

View icon 28
วันที่ 19 ก.ย. 2566 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีผู้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเตือนให้ระวังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ส่งจดหมายมาหลอกให้ขูดสลากชิงโชครางวัล ผู้โพสต์บอกว่า ถ้าลองขูดดูจะพบว่าร้อยทั้งร้อย มิจฉาชีพจะให้ถูกรางวัล เพื่อล่อให้เหยื่อติดกับ และดูดเงินออกจากบัญชีธนาคาร 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วินย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ได้เล่าเรื่องราวที่ตนเองได้รับจดหมาย ซึ่งถูกส่งมาจากบริษัทย่านห้วยขวาง กทม. โดยผู้โพสต์บอกว่า เมื่อดูจากชื่อบริษัทที่จ่าหน้าซองมา ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นบริษัทอะไร ยืนยันว่าไม่เคยรู้จัก หรือ ติดต่ออะไรกับบริษัทดังกล่าวมาก่อน  

พอแกะซองจดหมายออกดู ก็พบแผ่นพับโฆษณา (ใบตรวจผลรางวัล) และสลากที่ให้ขูดแถบลุ้นรางวัล โดยในแผ่นพับโฆษณา จะระบุว่า หากขูดสลากแล้วเจอหมายเลขที่ตรงกับรางวัลที่ระบุไว้ ก็ให้ติดต่อกลับไปเพื่อขอรับรางวัล โดยรางวัลที่ 1 คือ รถพรีเมียม 1 คัน, รางวัลที่ 2 เงินสด 250,000 หยวน, รางวัลที่ 3 คือ นาฬิกาหรู (โรเล็กซ์) 1 เรือน, รางวัลที่ 4 ทอง 1 แท่ง, รางวัลที่ 5 แหวนเพชร 1 วง และอื่น ๆ เช่น ตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวยุโรป, โทรศัพท์, คอมพิวเตอร์        

ผู้โพสต์บอกว่าได้ลองขูดสลาก ก็พบว่าได้รางวัลที่ 2 คือ เงินสดกว่า 200,000 หยวน ซึ่งคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณกว่า 1.2 ล้านบาท แต่ตนเองรู้อยู่แล้วว่าต้องเป็นมิจฉาชีพแน่ ๆ ก็เลยไม่โทรศัพท์ติดต่อไป

ผู้โพสต์ก็บอกว่าได้รับจดหมาย เมื่อวันที่ 15 กันยายน นี้เอง แกะซองออกมาก็เจอกับใบตรวจผลรางวัล และแผ่นขูดรางวัล ผู้โพสต์บอกว่า กะเอาไว้แล้วว่า ขูดออกมาต้องถูกรางวัลแน่ ๆ เพราะคนส่งก็หวังจะหลอกเรา ก็ต้องล่อให้ถูกรางวัลก่อน ซึ่งก็เป็นอย่างที่คิด คือถูกรางวัลจริง ๆ แต่เขารู้ทันว่าเป็นมิจฉาชีพ ก็เลยไม่โทรกลับไปตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ให้มา ถึงตอนนี้ ก็แค่ยังสงสัยอยู่ว่า คนส่งรู้ชื่อที่อยู่ของตนได้อย่างไร

ผู้โพสต์ยังได้ฝากเตือนให้ผู้ที่ได้รับจดหมาย ที่ส่งมาจากใครก็ไม่รู้ หากแกะออกมาแล้วเจอโฆษณาชักชวนให้ขูดรางวัล ก็อย่าไปหลงเชื่อเด็ดขาด เพราะหากโทรศัพท์ติดต่อกลับไป หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดที่เขาให้มา รับรองได้เลยว่า ถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง