แมวสุดรักหาย ประกาศตั้งรางวัล 1 หมื่นบาท คนส่งคืน จ.กระบี่

View icon 43
วันที่ 19 ก.ย. 2566 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มกระบี่เศร้า "น้องแก้มบุ๋ม" แมวสุดรักหายไป ว้าวุ่นใจ ประกาศตั้งรางวัล 10,000 บาท สำหรับคนแจ้งเบาะแส หรือ นำตัวมาคืน

ภาพแมวพันธุ์ไทย เพศผู้ ลายสลิด ถูกประกาศตามหา ระบุข้อความว่า "ใครพบเจอแมวลักษณะนี้ แจ้งให้ทราบ มีรางวัล 10,000 บาท น้องเชื่องมาก ๆ สีตัวจริงจะอ่อนกว่านิดหน่อย"

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปพูดคุยกับ นายดัช อายุ 30 ปี เจ้าของแมว พร้อมเล่าว่า แมวที่ประกาศตามหาชื่อว่า "แก้มบุ๋ม" อายุ 6 ปี  หายไปตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2566 โดยวันเกิดเหตุตนได้นำรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน ก่อนจะขับไปจังหวัดนครศรีธรรมราช จนช่วงเที่ยงวันเดียวกัน แฟนโทรมาบอกว่า  แก้มบุ๋ม หายตัวไป ซึ่งตนเชื่อว่า แก้มบุ๋ม น่าจะแอบขึ้นไปนอนใต้ท้องรถกระบะ แล้วติดรถไประหว่างที่ตนเดินทาง อาจจะกระโดดออกจากใต้ท้องรถกระบะหนีไป หลังตนทราบเรื่องก็ขับรถออกตามหาตามเส้นทางที่ขับรถผ่าน ไม่พบแม้เงา หรือ แม้แต่ซาก แก้มบุ๋ม จึงตัดสินใจลงประกาศตามหา พร้อมตั้งรางวัลคนที่นำมาส่ง หรือ มีเบาะแส หรือ โทรแจ้งเข้ามาตนจะไปรับเอง

นายดัช เผยอีกว่า ตนเป็นคนรักหมาและแมวมาก จะเก็บแมวและหมาที่คนนำมาทิ้งไปเลี้ยง จนตอนนี้ที่บ้านมีแมวทั้งหมด 11 ตัว, หมา 20 ตัว ทุกตัวอยู่บ้านเดียวกัน เล่นกันทุกวัน ส่วน แก้มบุ๋ม เป็นลูกของแมววัดที่ตนนำมาเลี้ยง ผูกพันมากเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด หากใครพบเห็นขอให้แจ้งมาที่ตนด้วย เพราะตอนนี้เป็นห่วงน้องมาก

ลุงทำเงินหล่นบนถนน รถเก๋งรีบจอดวิ่งลงมาเก็บ จ.ชลบุรี
จังหวัดชลบุรี คุณลุงอายุ 75 ปี ทำเงินจำนวน 20,000 บาท หล่นกลางถนนโดยไม่รู้ตัว รถเก๋งที่ขับตามหลังรีบจอดแล้วลงมาเก็บเงินหลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดขณะรถเก๋งสีขาวขับผ่านมา ก่อนจะรีบจอดเข้าข้างทาง จากนั้นทั้งคนขับ และคนที่นั่งมาด้วย รีบวิ่งมาเก็บเงินที่หล่นกลางถนน ก่อนจะพากันขับรถออกไป 

โดยคลิปหลักฐานนี้ นายอวด สนิทใจรักษ์ อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นคนที่ทำเงินหล่นกลางถนน นำมาโพสต์หาเบาะแสคนที่หยิบเงินไป พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณที่ทำเงินหล่นหาย บนถนนในซอยทางเข้าวัดช่องมะเฟือง ตำบลหนองรี จังหวัดชลบุรี

ลุงอวด เล่าว่า ช่วง 08.00 น. เช้าวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก โดยนำเงินจำนวน 20,000 บาท ใส่กระเป๋าเสื้อ เตรียมจะไปซื้อรถของเพื่อน แต่เมื่อไปถึงบ้านเพื่อน กลับไม่พบเงิน จากนั้นก็วนกลับมาตามเส้นทางเดิม และไปจอดถามร้านค้าข้างทาง จนรู้ว่ามีรถเก๋งที่ขับตามมา จอดรถแล้วคนบนรถ 2 คนลงมาเก็บไป โดย ลุงอวด ฝากถึงคนที่เก็บเงินไปให้นำมาคืน แล้วจะไม่เอาความ แต่หากยังนิ่งเฉย ก็จะแจ้งความดำเนินคดี