ไฟไหม้ร้านกาแฟ สูญเสียกว่า 3 ล้านบาท

ไฟไหม้ร้านกาแฟ สูญเสียกว่า 3 ล้านบาท

View icon 192
วันที่ 19 ก.ย. 2566 | 17.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของร้านกาแฟน้ำตาคลอ ประคองร้านผ่านโควิดเจอไฟไหม้ครั้งเดียวหมดตัว สูญเสียกว่า 3 ล้านบาท

วันนี้ (19 ก.ย. 66) เมื่อเวลา 12.40 น. ร.ต.อ.นิพนธ์ ภูธรฤทธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ร้านขายกาแฟ จึงประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับนายชีวิน ศรีอำคา ปลัดเทศบาลตำบลปลายบาง

ที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน กำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่อย่างรุนแรง แต่เนื่องจากมีวัสดุภายในร้านหลายอย่างเป็นวัสดุเชื้อไฟอย่างดี จึงทำให้เพลิงลุกไหม้ทั้งร้านอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 20 นาที ทางเจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาได้สำเร็จ

จากการสอบถาม น.ส.อภิญา อายุ 53 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านกาแฟ เปิดเผยว่า ตนสังเกตเห็นว่ามีกลุ่มควันลอยขึ้นมาเล็กน้อยก่อนจะเยอะขึ้นเรื่อย ๆ สักพักต่อมาไม่ถึง 20 นาที ก็เกิดเปลวไฟลุกลามขึ้นมาจากในร้านอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบแจ้งเจ้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยเหลือแต่ไม่ทันการ ซึ่งในขณะที่เกิดเพลิงไหม้นั้น มีเสียงระเบิดดังขึ้นมาเป็นระยะด้วย

โดยในระหว่างเกิดเหตุทางร้านได้เปิดให้บริการแล้วแต่ยังไม่มีลูกค้าเข้ามา จึงมีแต่เจ้าของร้านกับลูกน้องเท่านั้น ในตอนแรกทางเจ้าของร้านพยายามช่วยกันดับไฟเอง แต่สุดท้ายก็เกิดเปลวไฟลุกไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดมาจากอะไรแต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

จากการสอบถาม น.ส.อรนุช อายุ 47 ปี เจ้าของร้านกาแฟที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงประมาณเที่ยงกว่า ๆ ขณะที่ตนเองกับลูกน้องช่วยกันเปิดร้านไปได้สักพัก ก็เห็นสังเกตเห็นกลุ่มควันมาจากทางด้านบนหลังคาข้างห้องน้ำซึ่งมีชนวนกันความร้อนติดตั้งอยู่ และมีลมพัดโกรกเข้ามาทางช่องนั้นพอดี ในตอนนั้นตนกับพนักงานในร้านไม่ได้สนใจหาเหตุแล้วว่าเกิดควันขึ้นมาได้อย่างไร พยายามจะช่วยกันดับไฟที่เริ่มลุกไหม้ แต่เนื่องจากมีลมพัดมาเข้าตลอดเวลาจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้และลุกลามไปติดส่วนอื่น ๆ ของร้าน

ตนเปิดร้านกาแฟแห่งนี้มาประมาณ 4 ปี ซึ่งในช่วงสถานการณณ์โควิดที่ตนว่าหนักหนาแล้วเพราะร้านเปิดๆปิดๆตลอดในช่วงเวลานั้น จนสามารถประคับประคองผ่านสถานการณ์มาได้ ไม่คิดว่าในวันนี้ร้านกาแฟของตนจะถูกไฟไหม้หมดแบบนี้ ตนใช้เงินลงทุนกับร้านไปประมาณ 3 ล้านบาท

ทางด้านนายชีวิน ศรีอำคา ปลัดเทศบาลตำบลปลายบาง กล่าวว่า หลังควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่าร้านกาแฟได้รับความเสียหายหมดทั้งร้าน ซึ่งจะได้กั้นพื้นที่ของร้านกาแฟเป็นพื้นที่อันตรายไว้ก่อนชั่วคราว จากนั้นในพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาจะเข้ามาตรวจสอบโครงสร้างว่ามีความแข็งแรงและปลอดภัยหรือไม่เพื่อมีคำสั่งต่อไป นอกจากนี้ยังต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้เช่นกัน