เจ้าหน้าที่ยืนยัน มีผู้อพยพเสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในลิเบีย

View icon 32
วันที่ 21 ก.ย. 2566 | 09.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากจอร์แดน ได้เข้าช่วยเหลือทางการลิเบีย ในการกู้ภัยและค้นหาผู้สูญหายและผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมหนัก ซึ่งได้ลงร่วมมือปฏิบัติงานกลางซากปรักหักพังของเมืองเดอร์นา ช่วงกลางวันของเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำความคุ้นเคยกับผู้คนและประชาชนในละแวกใกล้เคียง เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตกลับมาจากใต้ซากของเมืองดังกล่าว

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ขององค์การอนามัยโลก ได้เผยเพิ่มเติมว่า มีร่างของผู้เสียชีวิตอีกหลายพันคนถูกพัดลงทะเล โดยขณะนี้ยังไม่มีการระบุจำนวนที่แน่ชัด และจำนวนผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการยังคงมีจำนวน 3,922 คน

ในส่วนของสำนักงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ ได้เผยผ่านรายงานว่า จากจำนวนผู้เสียชีวิตที่มีการระบุไว้ก่อนหน้า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 400 คน จากเหตุน้ำท่วมหนักในลิเบียตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งอ้างอิงจากโรงพยาบาลท้องถิ่น โดยเผยว่า มีผู้อพยพชาวแอฟริกันและแถบตะวันออกกลางที่อาศัยอยู่ในลิเบียเป็นจำนวนมาก เนื่องจากปัญหาด้านความขัดแย้งและเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ทางด้านขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน ยังเผยเพิ่มเติมอีกว่า มีผู้อพยพจากต่างแดนมากกว่า 8,000 คน ได้มาอาศัยอยู่ในเมืองเดอร์นา จากจำนวนมากกว่า 100,000 คน ที่อาศัยอยู่ในประเทศลิเบียน นอกจากนี้ ผู้อพยพส่วนใหญ่ล้วนมาจากอียิปต์และซูดานอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง