ฝนถล่ม! หนีตาย เสาไฟล้ม 30 ต้น จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 91
วันที่ 21 ก.ย. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ หลายพื้นที่เจอพายุฝนและลูกเห็บตก ทำระบบสาธารณูปโภคเสียหายเป็นวงกว้าง และมีผู้เสียชีวิตจากการถูกป้ายขนาดใหญ่ล้มทับ 1 คน

ฝนถล่ม! หนีตาย เสาไฟล้ม 30 ต้น จ.ฉะเชิงเทรา
เป็นภาพของพายุฝนที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ที่ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา กระแสลมที่กระโชกพัดรถจักรยานยนต์ที่จอดริมทางล้ม และยังมีเสาไฟฟ้าล้มอีก 30 ต้น ทับรถและร้านค้าในตลาด "คลองตัณฑิกุล" ได้รับความเสียหาย ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

ขณะเกิดเหตุ พ่อค้า-แม่ค้า ต้องทิ้งร้านและหนีเข้าไปหลบใต้อาคาร โดยมีบางคนถึงกับร้องไห้ เพราะมีเงินลงทุนที่ใส่ไว้ในกล่องถูกเสาไฟล้มทับ พยายามจะช่วยกันดึงออกมาแต่ไม่สำเร็จ

สามีทิ้งร้าน พาภรรยาหนีตายป้ายล้มทับ จ.ชลบุรี
ป้ายหน้าปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ ริมถนนสุขุมวิท อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถูกลมพัดจนโค่นลงมาทับร้านกาแฟ ร้านก๋วยเตี๋ยว และรถกระบะที่กำลังจะเลี้ยวออกจากปั๊ม มีลูกค้าร้านก๋วยเตี๋ยวศีรษะแตก 1 คน และคนขับรถกระบะเสียชีวิต 1 คน

พายุลูกเห็บตก จ.สมุทรปราการ
ชาวบ้านที่ จังหวัดสมุทรปราการ นอกจากจะเจอกับฝนตกหนักแล้ว ยังมีลูกเห็บที่ตกลงมาในพื้นที่ ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ หลายคนตื่นเต้นมาก เพราะเคยเห็นแต่ในจังหวัดอื่น ไม่คิดว่าจะได้เห็นในพื้นที่ของตัวเอง ขนาดของลูกเห็บเท่ากับหัวนิ้วก้อย และตกลงมาประมาณ 5 นาที เท่านั้น โดยไม่มีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

กอนช.แจ้งเตือนระดับน้ำ แม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้น
กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ หรือ กอนช. ออกประกาศเฝ้าระวังระดับน้ำบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ฉบับที่ 19 หลังพบปริมาณฝนตกสะสมในภาคเหนือและภาคกลาง จะทำให้มีปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น และส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำ คลองโผงเผง จังหวัดอ่างทอง คลองบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา ตำบลลาดชิด ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 60-80 เซนติเมตร ช่วงวันที่ 22-26 กันยายนนี้