แทนคุณ จี้ หมออ๋องลาออกเซ่นปม เจี๊ยบอมรัตน์ ล่าแม่มด คุกคามคนเห็นต่าง

แทนคุณ จี้ หมออ๋องลาออกเซ่นปม เจี๊ยบอมรัตน์ ล่าแม่มด คุกคามคนเห็นต่าง

View icon 317
วันที่ 21 ก.ย. 2566 | 08.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อี้แทนคุณ" จี้ "หมออ๋อง" ลาออกเซ่นปม "เจี๊ยบอมรัตน์" ล่าแม่มดคุกคามคนเห็นต่าง หลังศาลฎีกาตัดสิทธิการเมือง "ช่อพรรณิการ์" จะช่วยลด สส. ทำผิดจริยธรรม

วันนี้ (21 ก.ย.66) นายแทนคุณ จิตต์อิสระรักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือเจี๊ยบ กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล และที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่ 1 ซึ่งมีพฤติกรรมละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและสิทธิมนุษยชน ด้วยการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของแฟนคลับการเมืองผู้ที่วิจารณ์นักการเมือง ซึ่งถือเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญในระบอบประชาธิปไตยและบุคคลสาธารณะย่อมถูกวิจารณ์ได้ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย โดยพฤติกรรมของ เจี๊ยบ อมรัตน์ ได้ใช้วิธีล่าแม่มด คุกคามทำให้ผู้เห็นต่าง รู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิต การงานและจิตใจ โดยเฉพาะการไปบุกไปถึงที่ทำงาน ถือเป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบเหมือนกับที่คนในโลกโซเชียล ขนานนามให้ว่า "เจี๊ยบ ศาลเตี้ย"หรือไม่

นายแทนคุณ ระบุด้วยว่า การกระทำดังกล่าวของ "เจี๊ยบ อมรัตน์" ถือเป็นการใช้สิทธิเกินสิทธิ มีการเปิดเผย ชื่อที่อยู่ และโยงสมาชิกในครอบครัว เป็นการละเมิดสิทธิคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยโดยพฤติกรรมต่อหน้าปากประชาธิปไตย แต่น้ำใจอนาธิปไตย ก่อนหน้านี้เวลาไม่พอใจใครจะใช้คำหยาบคายวิจารณ์คนอื่นได้หมด พอโดนวิจารณ์กลับบ้างกลับไปคุกคามเขา และการที่ขอโทษสำนึกผิดต่อให้ อมพระรัตนตรัย มาพูดก็ไม่เชื่อ ซึ่งขอให้ประชาชนได้จับตาดู หากนายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือหมออ๋อง ไม่ทำอะไร ก็เท่ากับ"รู้เห็นเป็นใจ"พฤติกรรมดังกล่าว เพราะตั้งแต่มีสภาผู้แทนราษฎรมาไม่เคยมีรองประธานคนไหนมีพฤติกรรมอื้อฉาวรายสัปดาห์ให้คนเอือมระอาได้แบบนี้ ควรพิจารณาตัวเอง"ลาออก"ดีกว่าอยู่ต่อไป 

นอกจากนี้กรณีช่อ พรรณิการ์ หรือ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ที่ผลการตัดสินของศาลฎีกา ที่ตัดสินให้การกระทำผิดจริยธรรมได้รับผลกรรมเสมือนเด็ดดอกไม้ช่อเดียวสะเทือนทั้งสวนส้ม โดยการตัดสิทธิการเมือง "ช่อพรรณิการ์" ชั่วชีวิต จะทำให้ สส.พรรคนี้ ที่ชอบทำอะไรเอาแต่ใจไม่สนว่าผิดกฎหมายผิดจริยธรรม รวมทั้งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่มีพฤติกรรมนำเด็กไปหาประโยชน์ทางการเมือง โดยที่บอกว่ากาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิมคือมาตรฐานจริยธรรมและสิ่งที่ดีงามที่เคยมีจะค่อยๆ ถดถอยเสื่อมทราม ตกต่ำลงเรื่อยๆ หรือไม่ โดยเชื่อว่าเมื่อกฎหมายศักดิ์สิทธิ์ บ้านเมืองจะหอมกลิ่นความเจริญ บรรดา สส.กระทำความผิดจะค่อยๆ ถูกดำเนินคดีจนหมดไปในที่สุด