ตำรวจเกาหลีใต้สอบสวนทหารสหรัฐฯ 17 นาย พัวพันกับการลักลอบซื้อกัญชาสังเคราะห์เพื่อเสพและขายต่อ

ตำรวจเกาหลีใต้สอบสวนทหารสหรัฐฯ 17 นาย พัวพันกับการลักลอบซื้อกัญชาสังเคราะห์เพื่อเสพและขายต่อ

View icon 42
วันที่ 21 ก.ย. 2566 | 16.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเกาหลีใต้สอบสวนทหารสหรัฐอเมริกา 17 นาย ที่ประจำการในเกาหลีใต้ โดยต้องสงสัยว่า มีส่วนพัวพันกับการลักลอบซื้อกัญชาสังเคราะห์เพื่อเสพและขายต่อ

วันนี้ (21 ก.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ประสานกับหน่วยงานสอบสวนอาชญากรรมของกองทัพสหรัฐฯ สอบสวนทหารอเมริกัน 17 นาย ที่ประจำฐานทัพฮัมฟรีย์ และฐานทัพเคซีย์ ใกล้กับกรุงโซล ของเกาหลีใต้ และผู้ต้องสงสัยอีก 5 คน ในข้อหาลักลอบซื้อกัญชาสังเคราะห์

โดยตำรวจเกาหลีใต้ตรวจพบกัญชาสังเคราะห์ปริมาณกว่า 4 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 12,850 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 460,000 บาท ภายในที่พักของผู้ต้องสงสัยทั้ง 22 คน ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า มีการสั่งซื้อกัญชาสังเคราะห์ดังกล่าวผ่านอีเมล์ของกองทัพสหรัฐฯ 

ทาง นิวยอร์ก ไทมส์ สื่อสหรัฐฯ รายงานว่า ในจำนวนทหารอเมริกัน 17 นาย ที่ถูกสอบสวน มี 5 นายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายกัญชาสังเคราะห์ และมีทหาร 12 นาย ที่ใช้กัญชาสังเคราะห์เพื่อเสพ ส่วนอีก 3 นายเป็นคนกลางติดต่อระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อ

ทั้งนี้ ทางการเกาหลีใต้เคยบุกตรวจค้นฐานทัพทหารสหรัฐฯ ทั้ง 2 แห่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจับกุมผู้ต้องหาชาวฟิลิปปินส์และเกาหลีใต้รวม 2 คน ในข้อหาค้ากัญชา และได้สอบสวนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดที่มีทหารอเมริกันเกี่ยวข้องมากที่สุดในรอบหลายปี