อยากได้ก็ถางเอา จนท.สนธิกำลังบุกจับหนุ่มเมืองกาญจน์ บุกรุกป่าตัดไม้ไปแปรรูป ยึดพื้นที่เตรียมทำไร่มันสำปะหลัง หนีได้ 1 คน

อยากได้ก็ถางเอา จนท.สนธิกำลังบุกจับหนุ่มเมืองกาญจน์ บุกรุกป่าตัดไม้ไปแปรรูป ยึดพื้นที่เตรียมทำไร่มันสำปะหลัง หนีได้ 1 คน

View icon 220
วันที่ 21 ก.ย. 2566 | 17.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (21 ก.ย. 66) นายไพโรจน์ เขียวแก้ว หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กจ.19 (บ้องตี้) ได้รับแจ้งจกพนักงานพิทักษ์ป่า พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณว่า พบกลุ่มบุคคลลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่ป่าเขาใหญ่ หมู่ 7 ต.ช่องสะเดา อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.ท.กฤตพจน์ กิจชัยพร รอง สว.กก.5 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าที่ กจ.1(ไทรทอง) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กจ.1(ท่าเสา) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ เจ้าหน้าที่ สปป.1(ภาคกลาง) เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กาญจนบุรี นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงเรื่อยโซ่ยนต์ และเสียงรถไถดังมาจากเชิงเขา ห่างจากพื้นราบประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเดินตามเสียง พร้อมกระจายกำลังกันปิดล้อมเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ 1 คน เป็นชายอายุ 33 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ส่วนอีก 1 คน วิ่งหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบโดยรอบ พบรถไถล้อยาง สีส้ม จำนวน 1 คัน เลื่อยโซ่ยนต์ 2 เครื่อง นอกจากนี้ยังพบไม้ท่อนผูกติดกับเชือกป่านกองอยู่กับพื้นจำนวนหนึ่ง แยกเป็นไม้คางท่อน จำนวน 2 ท่อน ไม้ประดู่ท่อน จำนวน 1 ท่อน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลาง ส่วนคนร้ายอีกคนที่หลบหนีเจ้าหน้าที่ทราบชื่อแล้ว

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ให้การว่า รถไถคันดังกล่าวเป็นของตนเอง ซึ่งตนได้ว่าจ้างให้ผู้ต้องหาที่หลบหนีไปมาขับรถไถปรับพื้นที่เพื่อปลูกมันสำปะหลัง ได้ค่าจ้างวันละ 500 บาท รวมทั้งให้ตัดไม้คางและไม้ประดูออกเป็นท่อน จากนั้นจะนำรถไถลากลงจากเชิงเขาเพื่อนำไปแปรรูป ขณะกำลังชักลากก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหญ้า ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ที่หลบหนีเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วว่าเป็นใครซึ่งจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป