ผู้การจ๋อ ยืนยัน ชิ้นส่วนกระดูกที่พบเมื่อวาน เป็น #กระดูกมนุษย์ เร่งหาหลักฐานคลี่คดี

ผู้การจ๋อ ยืนยัน ชิ้นส่วนกระดูกที่พบเมื่อวาน เป็น #กระดูกมนุษย์ เร่งหาหลักฐานคลี่คดี

View icon 93
วันที่ 21 ก.ย. 2566 | 18.17 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
21 ก.ย. 66 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาบริเวณจุดที่มีการขุดค้นชิ้นส่วนกระดูก พร้อม พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร โฆษกกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า จากคำให้การนายส่องศักดิ์ ผู้ต้องหา กับ น.ส.เจษฎา ภรรยาอีกราย ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของตำรวจจนสามารถนำไปสู่การตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในวันนี้ ส่วนกระดูกที่พบในวันนี้ ตรงกับข้อมูลที่ได้รับมา แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด เช่นที่อ้างว่า ลูกสาววัย 2 ขวบ เสียชีวิตที่ จ.กำแพงเพชร เพราะมีอาการป่วย แต่รายงานแพทย์แจ้งว่า กะโหลกศีรษะและซี่โครงของเด็กร้าว โดยลูกทั้งหมด 5 คนของ น.ส.เจษฎา อ้างว่าป่วยเสียชีวิต 2 คน คือที่ จ.กำแพงเพชร และทารกชายที่เสียชีวิตในปี 2559

การค้นหาเมื่อวานนี้ ตำรวจพบถุงดำ ถุงขาว และกระดูก 2 ชิ้น ซึ่งนายส่องศักดิ์ดู เมื่อเห็นแล้วก็จำนนต่อสิ่งที่กระทำไป ยอมรับลงมือฆ่าเด็กจริง โดยอ้างว่าไม่ชอบเด็กผู้ชาย กับเกลียดเสียงเด็ก แต่ตำรวจต้องตรวจสอบเชิงลึกมากกว่านี้ เพราะผู้ต้องหาอาจกลับคำให้การอีกได้ โดยได้ส่งชุดสืบสวนไปสืบหาพยานที่เคยคบหากับผู้ต้อง รวมถึงญาติพี่น้องด้วย

ขณะที่ น.ส.เจษฎา บอกว่าตนรักนายส่องศักดิ์ จริง แต่จำใจทำร้ายลูกเพราะตัวเองก็ถูกบังคับและทำร้ายร่างกายจนมีบาดแผล ส่วนผลการตรวจสุขภาพจิตของนายส่องศักดิ์ แพทย์ยืนยันเบื้องต้นว่าเป็นปกติทุกประการ สามารถพูดคุยตอบโต้ได้หมด

ส่วนกระดูก 2 ชิ้นที่เจอเมื่อวานนี้ ยืนยันว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นกระดูกต้นแขน และต้นขา ส่วนกระดูกที่พบวันนี้ต้อง รพ.ภูมิพล ยืนยันอีกครั้ง และวันนี้พบมากกว่า 10 ชิ้น แต่ต้องรอแพทย์ยืนยัน ขณะเดียวกัน ได้ส่งดีเอ็นเอ ของพ่อและแม่ไปตรวจ เพื่อเปรียบเทียบกับศพเด็ก คาดว่าวันนี้จะทราบผล อย่างไรก็ตาม การตรวจกระดูกต้องใช้เวลาพิสูจน์ประมาณ 3-5 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง