อดีตผู้ว่าฯ ปู เผยทรมานจากโรค หลังหายโควิด-19 เตรียมผ่าสมองฝังชิป

View icon 58
วันที่ 22 ก.ย. 2566 | 05.03 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ประชาชนแห่ให้กำลังใจ "อดีตผู้ว่าฯ ปู วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" นักปกครองที่ดี และยังเป็นนักสู้โรคโควิด-19 ที่ออกมาเผยอาการป่วยล่าสุด และยังเตรียมจะผ่าตัดสมองเพื่อฝังชิปในอีก 6 เดือนข้างหน้า

อย่าท้อแท้ เป็นคำที่ตอกย้ำความเป็นนักสู้ ของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง หรือ อดีตผู้ว่าฯ ปู ซึ่งเปิดใจกับ ทีมข่าวของเรา เมื่อปี 2564 ซึ่งในปีนั้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯ จังหวัดสมุทรสาคร และยังเป็นอดีตผู้ป่วยโควิด-19 ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 82 วัน และยังมีอาการโคมา ไม่รู้สึกตัวนานถึง 42 วัน แต่ก็มีชีวิตรอดมาได้ราวปาฏิหาริย์ ซึ่งปัจจุบันได้เกษียณราชการ พักอาศัยอยู่กับครอบครัวที่บ้านเกิดในจังหวัดอ่างทอง

แต่ล่าสุด อดีตผู้ว่าฯ ปู ได้โพสต์อัปเดตอาการป่วย ใจความสำคัญ เล่าถึง อาการเกร็ง สั่นกระตุกด้านขวาที่เป็นอยู่ตอนนี้ และภาวะนี้จะเป็นมากในช่วงบ่ายจนถึงตอนนอน ยกเว้นช่วงเช้าถึงเที่ยง พอทำอะไรได้บ้าง โดยอาการทั้งหมดที่ว่ามาเกิดขึ้นในช่วงท้ายของการอยู่สมุทรสาคร และมากขึ้นเรื่อย ๆ

เมื่อมาอยู่ที่อ่างทอง และเกษียณอายุ ข้อสำคัญ อดีตผู้ว่าฯ ปู รักษามาแล้วทุกรูปแบบแต่ไม่ดีขึ้น จนหมอที่ศิริราช บอกยาเอาไม่อยู่แล้ว ต้องผ่าตัดสมองเพื่อฝังชิป และมีอุปกรณ์คอยบังคับแทน จะเริ่มผ่าตัดได้ช่วงก่อนสงกรานต์ปี 2567 หรือ อีก 6 เดือนข้างหน้า

อดีตผู้ว่าฯ ปู ยังย้ำด้วยว่า แม้อาการที่เกิดขึ้นจะมีต้นตอจากการทำงานหนัก หากย้อนกลับไปได้ก็จะทำเช่นเดิม เนื่องจากอะไรที่ชาวบ้านปลอดภัย หรือ ดีขึ้นได้ ก็ต้องทำ เพราะเราเป็นความหวังของชาวบ้าน หากเราไม่ทำแล้วใครจะทำ

จากโพสต์นี้เองทำให้ประชาชน และแฟนคลับของอดีตผู้ว่าฯ ปู พากันแห่เข้ามาโพสต์ให้กำลังใจ อวยพรให้ได้ผ่าตัดรักษาอาการ และหายป่วยไว ๆ พร้อมกับขอบคุณการทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างเต็มที่มาโดยตลอด

ซึ่งอดีตผู้ว่าฯ ปู ก็ได้โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมชี้แจงปมที่ประชาชนถามกันเยอะว่าทำไมต้องรอนานในการผ่าตัด ซึ่งก็ได้คำตอบว่าตัวท่านเองก็อยากให้เร็วกว่านี้ แต่ห้องและเตียงไม่ว่าง ได้คิว MRI เมษายน ไม่มีเร็วกว่านี้ และเมื่อทำเสร็จก็จะเข้าผ่าตัดเลย เราก็ขอให้กำลังใจอดีตผู้ว่าฯ ปูด้วยอีกหนึ่งเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง