นายกฯ เตรียมนำทีมต้อนรับ นทท. จีน-คาซัคสถาน

นายกฯ เตรียมนำทีมต้อนรับ นทท. จีน-คาซัคสถาน

View icon 61
วันที่ 22 ก.ย. 2566 | 11.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ เตรียมนำทีมต้อนรับนทท.จีน-คาซัคสถาน ดีเดย์เปิดวีซ่าฟรี 25 ก.ย.นี้

วันนี้ (22 ก.ย. 66) น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า วันที่ 25 ก.ย. นี้ จะเป็นวันแรกของการดำเนินมาตรการยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน ซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยวได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราและอนุญาตให้พำนักในราชอาณาจักรได้ไม่เกิน 30 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 66-29 ก.พ. 67 เป็นระยะเวลาประมาณ 5 เดือน
         
พร้อมกันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน เที่ยวบิน XJ 761 สายการบิน Air Asia X เส้นทางบินตรงเซี่ยงไฮ้ ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วย
         
โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐคาซัคสถาน ณ ท่าอากาศยานสำคัญ 4 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานภูเก็ต โดยแต่ละพื้นที่ได้จัดป้ายต้อนรับ การแสดงศิลปวัฒนธรรม พร้อมมอบพวงมาลัย และกางเกงลายช้างเป็นของที่ระลึก เพื่อสร้างความประทับใจและสื่อสารว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญทางการท่องเที่ยว 
         
น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า จากวันที่มีมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) จนถึงวันนี้ มั่นใจมากว่า หน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงฯ มีความพร้อมในการต้อนรับ ดูแล และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทุกคน และพร้อมทำงานร่วมกับภาคเอกชนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวเพื่อบรรลุเป้าหมายตามที่ได้ตั้งไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง