กทม.  เตรียมรับมือเหตุฉุกเฉิน ต้นไม้หัก-ไฟฟ้าดับ-น้ำท่วมขัง

กทม. เตรียมรับมือเหตุฉุกเฉิน ต้นไม้หัก-ไฟฟ้าดับ-น้ำท่วมขัง

View icon 64
วันที่ 22 ก.ย. 2566 | 14.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กทม. เตรียมมาตรการรับมือเหตุฉุกเฉินจากฝนกระหน่ำทำต้นไม้หัก-ไฟฟ้าดับ-น้ำท่วมขัง

วันนี้ (22 ก.ย. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมขังหลังฝนตกหนักวานนี้ (21 ก.ย.) ว่า เมื่อวานมีพายุลมแรง จนทำให้ต้นไม้หักโค่น และมีปัญหาน้ำท่วมขังในบางจุด อาทิ ย่านบางนา ทั้งนี้ บางนา มีคลองบางอ้อ และคลองบางนาที่จะระบายน้ำออก ซึ่งเป็นสถานีสูบน้ำหลักที่มีศักยภาพในการสูบน้ำได้ 20 ลูกบาศก์เมตรต/วินาที แต่มีเหตุต้นไม้หักหล่นทับหม้อแปลงบริเวณสถานีสูบน้ำ ทำให้ไฟฟ้าดับ เกิดปัญหาทำให้ไม่สามารถสูบน้ำออกได้
         
อย่างไรก็ดี กทม. ได้ประสานการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ให้เร่งรัดดำเนินการซ่อมแซม และกลับมาใช้การได้ช่วงประมาณ 21.00 น. ซึ่งหลังจากนี้ต้องดูแลต้นไม้ที่อยู่ใกล้หม้อแปลง หรือติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่เป็นดีเซลเสริม
         
อีกหนึ่งปัญหาที่พบ คือ ประชาชนเดินทางกลับบ้านลำบาก เนื่องจากหลังเกิดน้ำท่วมขัง ทำให้รถวินมอเตอร์ไซค์ใช้เวลานานในการวนมารับผู้โดยสารใหม่ จึงมีคนรอรถจำนวนมาก
         
ดังนั้น กทม. จึงพยายามระดมรถจากเขตต่างๆ เพื่อช่วยให้เกิดความคล่องตัว โดยหลังจากนี้ กทม. จะมีมาตรการรับมือเหตุฉุกเฉินที่เกิดขึ้น พร้อมให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลประชาชนด้วย อาทิ เตรียมรถรองรับประชาชน กระจายไปตามจุดที่อาจจะมีปัญหามากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง