หมอลำเฟสติวัล เทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน  9-11 ตุลาคมนี้

หมอลำเฟสติวัล เทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน 9-11 ตุลาคมนี้

View icon 75
วันที่ 22 ก.ย. 2566 | 15.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"หมอลำเฟสติวัล" เทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน คัดหมอลำดัง หมอลำเด่น มาม่วนชื่น เนื่องในโอกาสที่มหาวิทยาขอนแก่นครบรอบ 60 ปี ระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคมนี้

วันนี้ ( 22 ก.ย.) มีการแถลงข่าวการจัดงาน “หมอลำเฟสดิวัล” ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยนายธีระศักดิ์ ทีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวกับ รศ.ดร.นิยม วงศ์พงษ์คำ รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นและนายสุมิตรศักดิ์ พลล้ำ ประธานชมรมหมอลำเรื่องต่อกลอน พร้อมโชว์ชุดการแสดงหมอลำให้ได้รับชม นอกจากนี้ยังมีศิลปินคณะหมอลำมาร่วมงานแถลงข่าวอย่างคับคั่ง อาทิ " ดร.ราตรี ศรีวิไล" ศิลปินแห่งชาติ สาขาหมอลำประยุกต์, นกน้อย อุไรพร , พ่อเอ๊ะ-ต้าวหยอง" ระเบียบวาทะศิลป์, "บอย ศิริชัย" หมอลำใจเกินร้อยและศิลปินหมอลำที่มีชื่อเสียงร่วมงาน

งาน "หมอลำเฟสติวัล" เทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสานเป็นการรวมตัวศิลปีนหมอลำที่มากที่สุดในประเทศไทย มีหมอลำ 20 กว่าคณะมาร่วมสืบทอดวัฒนธรรมเสียงของแผ่นดินอีสานสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย แบบม่วนเต็มอิ่มตลอด 3 วัน 3 คืน ในโอกาส "ฉลองครบรอบ 60 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น" เพื่อเป็นการสนับสนุนศิลปิน ส่งเสริมคนยุคใหม่ให้เข้าใจถึงดนตรีวัฒนธรมอีสาน หมอลำที่แท้จริงพร้อมกับสอดรับนโยบายsoft power city khonkaen พร้อมผลักดันหมอลำโกอินเตอร์เป็นซอฟต์พาวเวอร์ระดับประเทศ

ด้าน นกน้อย อุไรพร นักร้องหมอลำเจ้าของคณะหมอลำเสียงอิสาน บอกว่า ปัจจุบันศิลปินหมอลำได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่มากขึ้น ถือเป็นสัญญานที่ดีที่จะมีคนรุ่นใหม่มาสืบทอดมรดกอีสาน
    
งาน "หมอลำเฟสติวัล" วันที่ 9-11 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 - 24.00 น. บัตรเข้าชมรายวันราคาวันละ 60 บาท หรือซื้อบัตรแบบบเหมาจ่าย 3 วันในราคา 150 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง