ชาวบ้านผวา! จระเข้ยาว 3 เมตร หลุดจากฟาร์ม 30 ตัว

View icon 33
วันที่ 22 ก.ย. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่สุพรรณบุรี ชาวบ้านพากันผวา จระเข้ 30 ตัว หลุดจากฟาร์ม หลังพายุฝนกระหน่ำทำให้กำแพงบ่อพัง ชุดไกรทองเฉพาะกิจเร่งตามจับ

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ชุดไกรทองเฉพาะกิจ ช่วยกันจับจระเข้ ขนาดความยาวกว่า 3 เมตร ที่หลุดออกมาจากฟาร์มในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลดอนมะสังข์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบว่า ฟาร์มจระเข้ดังกล่าว เป็นของนายอมร สุขสมศรี เป็นฟาร์มที่ขออนุญาตเลี้ยงอย่างถูกต้อง โดยสาเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากเมื่อคืนมีพายุฝนกระหน่ำ ทำให้กำแพงบ่อเลี้ยงพัง จระเข้อายุ 3 ปี ความยาว 2-3 เมตร หลุดหายไปประมาณ 30 ตัว หลังเกิดเหตุ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านช่วยตามจับกลับมาได้ 20 ตัว ยังคงเหลืออีกประมาณ 10 ตัว

นายอมร เจ้าของฟาร์มบอกว่า เลี้ยงจระเข้มานาน 14 ปี เลี้ยงอยู่ 10 บ่อ มีจระเข้รวม ๆ แล้วกว่า 300 ตัว มีบ่อที่เสียหาย 3 บ่อ เนื่องจากเมื่อคืนฝนตกหนักและลมแรง พัดจนกำแพงพัง ค่าเสียหายประเมินเบื้องต้น 200,000 บาท

ขณะที่ประมงจังหวัด สั่งให้ชุดไกรทองของกรมประมง เฝ้าระวังตามแหล่งน้ำ คูคลองสาธารณะ เพื่อตามจับจระเข้ที่หลงเหลือ เน้นย้ำให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เพราะถ้าข้ามคืน จระเข้อาจจะหลุดออกนอกพื้นที่ไปไกลกว่านี้

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ก็พากันหวาดผวา ไม่กล้าเข้าใกล้แหล่งน้ำ ไม่กล้าจะเล่นน้ำ เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย