ชูก้า สมาชิกวงบีทีเอส ประกาศเข้ากรมแล้ว

View icon 930
วันที่ 23 ก.ย. 2566 | 08.15 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ชูก้า (Suga) หนึ่งในสมาชิกวงบีทีเอส เข้ากรมรับใช้ชาติอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นสมาชิกคนที่ 3 ตามหลังเพื่อนร่วมวงอีก 2 คนที่เข้ากรมทหารไปแล้วก่อนหน้านี้

ชูก้า หรือ มินยุนกิ หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ "บีทีเอส" (BTS) ประกาศเข้ารับการเกณฑ์ทหารอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวานนี้ 22 กันยายน หลังจากที่บิ๊กฮิตมิวสิค (BigHit Music) ต้นสังกัดของศิลปินหนุ่มได้ออกมาเปิดเผยถึงวันเข้ากรมอย่างเป็นทางการก่อนหน้านี้ โดยชูก้าได้โพสต์ข้อความผ่านทางแอพพลิเคชันวีเวิร์ส (Weverse) ไปถึงแฟนๆว่า เขาจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และจะกลับมาในเร็วๆนี้ โดยเขายังขอให้แฟนๆรักษาสุขภาพให้แข็งแรงเพื่อที่จะได้พบกันอีกครั้งหลังจากออกกรมทหารในอีก 2 ปี ออกปี 2025 ซึ่งสื่อเกาหลีใต้ได้รายงานว่าชูก้าจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยบริการสาธารณะของกองทัพเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพที่อาจทำให้ไม่เหมาะสำหรับงานด้านสู้รบ อย่างไรก็ตาม นับว่าเขาเป็นสมาชิกของวงบีทีเอสคนที่ 3 ที่เข้าปฎิบัติหน้าที่ในกรมทหารตามหลังสมาชิก 2 คนก่อนหน้า คือ จิน และ เจโฮป

ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักงานบริหารกำลังพลทหารของเกาหลีใต้ เผยว่า ทหารประจำการใหม่จะต้องเข้ารับการฝึกทหารขั้นพื้นฐานเป็นเวลา 4 ถึง 5 สัปดาห์ที่ค่ายฝึกหัดก่อนและจะถูกคัดแยกและย้ายไปยังหน่วยที่จะสังกัดจนปลดประจำการ

ต่อไป โดยต้นสังกัดยังได้ขอความร่วมมือกลุ่มแฟนคลับไม่รวมตัวกันบริเวณสถานที่สถานที่ปฏิบัติงานของชูก้าเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง