วันมหิดล ท่านอ่องโพสต์น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ

วันมหิดล ท่านอ่องโพสต์น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ

View icon 76
วันที่ 24 ก.ย. 2566 | 12.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันมหิดล 24 กันยายน "ท่านอ่อง" โพสต์น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ระบุผมก็ไม่ต่างไปจากแพทย์ไทยหลายๆ คน ที่มีพระองค์ท่านเป็นแรงบันดาลใจ

วันมหิดล 24 กันยายน ท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า วันที่ 24 กันยายน ของทุกปีคือวันมหิดล “ น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “ พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” ผมก็ไม่ต่างไปจากแพทย์ไทยหลายๆ คนนะครับ ที่มีพระองค์ท่านเป็นแรงบันดาลใจ นับตั้งแต่ตอนที่ผมยังเป็นเพียงนักศึกษาแพทย์ชั้นต้นๆ ผมก็มีรูปของพระองค์ท่านติดอยู่ที่ห้องในหอพักนักศึกษา เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผม

ปัจจุบันนี้ผมเป็นนายแพทย์และอาจารย์แพทย์แล้ว ผมก็ยังพยายามที่จะส่งต่อค่านิยมในพระองค์ท่านให้กับนักศึกษาของผม เพราะผมถือว่านักศึกษาคืออนาคตของพวกเรา และอนาคตของวงการแพทย์ ผมหวังว่าผมจะสามารถนำโครงการต่างๆ ของ CMIC ไปรับใช้สังคมไทย และเทิดพระเกียรติพระองค์ท่านผ่านการทำงานของพวกเรานะครับ                                    

"ป.ล. รูปภาพที่ผมถือในรูปคือภาพพิมพ์ที่มาจากภาพฝีพระหัตถ์ของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศรฯครับ ต้องขอขอบคุณ อาจารย์ชาญณรงค์จากมูลนิธิรามาธิบดี ที่ได้ส่งของขวัญแสนวิเศษนี้ให้ผมเมื่อสองสามปีก่อน ผมติดรูปภาพที่น่ารักนี้ไว้ในออฟฟิศเพื่อเป็นแรงบันดาลใจครับ"