นักเทนนิสเกาหลีใต้ จับมือขอโทษไทย หลังฉุนขาดพ่ายไทย

นักเทนนิสเกาหลีใต้ จับมือขอโทษไทย หลังฉุนขาดพ่ายไทย

View icon 315
วันที่ 26 ก.ย. 2566 | 10.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักเทนนิสเกาหลีใต้ พร้อมทีม เข้าขอโทษ บูม กษิดิษ นักเทนนิสไทย หลังเกมวานนี้ พ่ายแพ้ แล้วแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวหวดแร็กเก็ตพัง ไม่ยอมจับมือ

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ดรามากระหน่ำ วานนี้ในการแข่งขันกีฬาเทนนิสชาย ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง  “บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสไทย ชนะ ควอน ซุนวู นักเทนนิสเกาหลีใต้ 2-1 เซต

แต่หลังจบการแข่งขันเกิดเหตุการณ์สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักต่อตัวนักกีฬาเทนนิสชาวเกาหลีใต้ ที่ได้แสดงท่าทีไม่พอใจ ทุบไม้แร็กเกตลงบนพื้นสนามซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากนั้นได้เดินไปที่ข้างสนามและทุบไม้แร็กเกตของตัวเองเข้ากับเก้าอี้ และไม่ยอมจับมือกับนักกีฬาไทย

ล่าสุด นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ (26 กันยายน 2566) ก่อนการแข่งขัน ทางนักกีฬาเทนนิสของเกาหลีใต้พร้อมด้วยทีมงานได้เข้ามากล่าวคำขอโทษกับนักกีฬาเทนนิสไทยและทีมงานสตาฟโคช

ซึ่งตนและนายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬา ได้รับคำขอโทษดังกล่าว พร้อมกันนี้ เกาหลีใต้ยังได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทีมไทยไม่ได้ติดใจอะไรและยืนยันว่า ไทยกับเกาหลีใต้มีมิตรภาพที่ดีให้กันเสมอ และในโอกาสที่ดีนี้ กษิดิศ สำเร็จ กับ ควอน ซุนวู ยังได้จับมือแสดงความเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันด้วย

แต่กระแสในโซเชียลยังคงร้อนแรง อินสตาแกรมส่วนตัวของ  ควอน ซุนวู นักเทนนิสเกาหลีใต้ ถูกถล่มยับ แสดงความคิดเห็นในเชิงผิดหวังกับตัวแทนเกาหลีใต้ ที่แสดงพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงการไม่มีน้ำใจนักกีฬา

สำหรับ ควอน ซุนวู นักเทนนิสเกาหลีใต้ อายุ 25 ปี เป็นแฟนหนุ่มของนักร้องชื่อดัง ในการแข่งขันครั้งนี้เขาถูกจับตามองเพราะเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ ควอน ซุนวู  เคยไต่อันดับไปจนถึงอันดับ 52 ของโลกมาแล้ว ปัจจุบันเป็นมือ 112 ของโลก ที่เพิ่งกลับมาจากการพักฟื้นอาการบาดเจ็บที่ไหล่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง