สิ้นเดือนสะเทือนใจ เหมือนซ้ำเติมคนไม่มีเงินช่วงปลายเดือน คนซื้อซวย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่มีเส้น มีแต่ซองเครื่องปรุง

View icon 229
วันที่ 26 ก.ย. 2566 | 12.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวเกี่ยวกับปัญหาปากท้องของประชาชนบนโลกออนไลน์ ซึ่งงานนี้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ต้องเข้าแล้ว เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “3phaya” หรือ “มะดัน” โพสต์คลิปวิดีโอสุดช็อตฟีล พร้อมเขียนแคปชันทับศัพท์สำเนียงอีสานว่า “แฮงทุกแฮงซ่ำแท้น้อ ปอบเอ้ย สิ้นเดือนสะเทือนใจ” ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ยิ่งทุกข์ลำบาก ยิ่งซ้ำเติมอีก ทำไมวะ สิ้นเดือนสะเทือนใจ”

โดยเป็นคลิปการซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อดังแบบคัพ ซื้อมา 3 ถ้วย บรรจุภัณฑ์เรียบร้อยปกติ แต่รู้สึกผิดปกติ เพราะมีน้ำหนักเบา จึงพากันแกะดูเพื่อพิสูจน์ ผลลัพธ์ที่ได้คือไร้เส้นบะหมี่ มีแต่ซองเครื่องปรุง ทำเอางงกันทั้งบ้าน ว่าเป็นแบบนี้ได้อย่างไร แล้วจะไปเปลี่ยนที่ใครได้ เพราะทั้ง 3 ถ้สยคือว่างเปล่า ไม่มีเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเลย

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่โรงงานผลิตเกิดความผิดพลาด และพนักงานตรวจสอบคุณภาพสินค้ามีร้อนๆ หนาวๆ ต่างเรียกร้องให้มีการรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ขณะเดียวกันจำนวนไม่น้อยแซวขำแกมประชด อาทิ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบเกาเหลา” “สงสัยเป็นเส้นโปร่งแสง” “บะหมี่กึ่งฯทิพย์ สำหรับคนลดน้ำหนัก” “สะเทือนใจกว่าไม่มีตังค์ คือบะหมี่กึ่งฯไม่มีเส้น” “หรือว่าเขาผลิตอาหารว่างขายแล้ว” ฯลฯ