โจรใจบาป ขโมยพระพุทธรูปเก่า 5 องค์

View icon 36
วันที่ 26 ก.ย. 2566 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โจรใจบาป ขับรถยนต์เข้ามาที่วัด ทำทีเดินไปเดินมา คล้ายจะมาทำบุญ แต่พอสบโอกาส แอบขโมยพระพุทธรูปองค์ใหญ่ไป 5 องค์ จากนั้นได้ทุบตู้บริจาค นำเงินออกจากตู้ไปหมด

คนร้ายชายวัยกลางคน สวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ สะพายกระเป๋า และมีเสื้อยืดพาดอยู่บริเวณบ่า ทำทีเดินวนไปวนมา ภายในซุ้มนางตะเคียน ก่อนจะเดินไปหยิบพระพุทธรูป 2 องค์ และรื้อค้นทรัพย์สิน และเดินไปหยิบพระพุทธรูปปรางค์ยืน 1 เมตร และคนร้ายหันมาเจอกล้องวงจรปิดหลังจากนั้นได้หนีออกไปทางประตูกลาง และเดินเข้ามาใหม่พร้อมกับถุง และเดินเข้าไปหยิบพระพุทธรูปอีก 2 องค์ หลังจากนั้นคนร้ายได้เดินหนีออกไปอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปนี้ไว้ พร้อมระบุข้อความไว้ว่า "ขออนุญาตินำมาช่วยกันเป็นหูเป็นตา มารศาสนา มาขโมยพระพระพุทธรูปองค์ดำทองเหลือง ที่วัดบางกร่าง ท่านใดพบเจอช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มารับตัวมันมาลงโทษด้วย"

ล่าสุด วันนี้ (26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่วัดบางกร่าง ตำบลบางกร่าง อำเภอตลาดขวัญ จังหวัดนนทบุรี พบ นายประพล ปั้นฉลวย อายุ 58 ปี เป็นเด็กวัดที่คอยดูแลสถานที่กำลังแปะรูปคนร้ายไปทั่วบริเวณวัด และได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า มีคนร้ายเป็นชายขับรถยนต์มาด้วยกัน 2 คน เข้ามาขโมยพระพุทธรูปภายในวัด บริเวณซุ้มแม่ตะเคียน ได้พระพุทธรูปไปทั้งหมด 5 องค์ เป็นพระพุทธรูปขนาดประมาณ 50 เซนติเมตร จำนวน 4 องค์ คาดว่าราคาประมาณองค์ละ 5,000 บาท และมีพระพุทธรูปปรางค์ยืนสูง 1 เมตร อีก 1 องค์ ราคาประมาณ 30,000 บาท และยังทุบตู้บริจาคนำเงินสดไปอีกไม่ทราบจำนวน หลังจากเกิดเหตุตนเองได้นำหลักฐานกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางศรีเมือง

ตนอยากฝากถึงคนร้ายให้นำพระกลับมาคืนที่วัด ซึ่งตนกับแฟนยอมเสี่ยงอันตรายเพื่อที่จะได้พระคืน เพราะสงสารท่านเจ้าอาวาส เพราะเคยเกิดเหตุมีโจรเข้ามาขโมยพระพุทธรูปที่วัดไปหลายครั้งแล้ว แต่ไม่สามารถจับคนร้ายได้ แต่ครั้งนี้จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้

จากการสอบถามคนเห็นเหตุการณ์พบว่า มีเด็กที่เล่นกันอยู่ภายในวัดเห็นว่ามีคนยกพระไป และขับรถยนต์สีขาวมาจอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง