ร่างทรงฮุบเงินบริจาคสร้างวิหาร ซุนหงอคง 50 ล้านบาท จ.นนทบุรี

View icon 852
วันที่ 26 ก.ย. 2566 | 16.37 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลุ่มลูกศิษย์อากง หรือ ซุนหงอคง ร้องทนายดัง หลังร่างทรงฮุบเงินบริจาคสร้างวิหารซุนหงอคง ร่วม 50 ล้านบาท

กลุ่มผู้ศรัทธากว่า 10 คน ซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็นลูกหลานอากง รวมตัวกันเดินทางนำเอกสารหลักฐานมาร้องต่อ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมให้ช่วยตรวจสอบ หลังสงสัยว่าถูกโกงเงินบริจาค ร่วม 50 ล้านบาท จากหญิงสาวซึ่งเป็น "ร่างทรงอากงซุนหงอคง" และ "ร่างทรงเฮ่งเจีย" ที่วิหารซุนหงอคง เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ  ซี่งผู้เสียหายให้ความเคารพนับถือมาตั้งแต่ปี 2558 โดยได้รวมบริจาคทั้งเงินและสิ่งของเพื่อให้สร้างวิหาร 3 ชั้น ไว้กราบไหว้บูชา แต่ผ่านมาเกือบ 8 ปี ยังไม่มีการก่อสร้างวิหารดังกล่าวแต่อย่างใด พอสอบทราบเรื่องยอดเงินบริจาคก็ถูกร่างทรงคนดังกล่าวบีบไล่ออกจากไลน์กลุ่ม จึงตัดสินใจรวมตัวกันเดินทางมาร้องเรียนกับทนายความให้ช่วยเหลือในการตรวจสอบพฤติกรรมของร่างทรงรายนี้

หนึ่งในลูกศิษย์ เปิดเผยว่า ศาลเจ้าดังกล่าวเปิดรับบริจาคจากลูกศิษย์ที่นับถืออากงเพื่อจัดสร้างโรงเจ และที่ปฏิบัติธรรมย่านสวนสน ก่อนจะมาเปิดรับบริจาคใหม่เพื่อสร้างวิหารซุนหงอคง 3 ชั้น ย่านสุวินทวงศ์ 47 เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยเงินบริจาคส่วนใหญ่จะมาจากการจัดงานประจำปีของวิหาร ปีละ 2 ครั้ง ทั้งการทำผ้าป่า พิธียกน้ำชา ประมูลวัตถุมงคล ซึ่งช่วงแรก ๆ คนยังไม่รู้จักเท่าไหร่ แต่พอหญิงร่างทรงคนนี้ไปออกรายการทีวีรายการหนึ่ง ช่วงปี 2019 คนก็มีคนศรัทธาเพิ่มมากขึ้น

แต่ต่อมาตนเริ่มสงสัยในความผิดปกติตรงที่ตอนแรกเทพเข้าร่าง บอกให้เปิดบัญชี 3 บัญชี ในการสร้างศาล แต่พอเทพออกจากร่าง ตัวร่างทรงกลับไม่ยินยอม บอกให้โอนเงินเข้าบัญชีของตนคนเดียว เพราะกลัวจะยุ่งยาก ทำให้ไม่มีใครรู้ตัวเลขยอดเงินในบัญชี และไม่มีการชี้แจงให้ตรวจสอบว่าเงินใช้ไปกับอะไร

ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการเริ่มสร้างศาลอย่างที่เคยบอก พอตนสอบถามไปก็ถูกบีบให้ออกจากกลุ่มและไปบอกกับลูกศิษย์คนอื่น ๆ ว่าตนเป็นคนไม่ดี ทุกคนที่สอบถามเรื่องเงินบริจาคในบัญชีจะโดนเหมือนกับตนแทบทั้งหมด ทำให้กลุ่มผู้ศรัทธาเชื่อว่าอาจจะมีการแอบอ้างใช้องค์เทพเพื่อหาผลประโยชน์ส่วนตน และทำให้องค์เทพเสื่อมเสีย