คนไทยสร้าง Group Chat เพิ่มขึ้น เฉลี่ยมีกลุ่มทำงานคนละ 9 กลุ่ม

คนไทยสร้าง Group Chat เพิ่มขึ้น เฉลี่ยมีกลุ่มทำงานคนละ 9 กลุ่ม

View icon 60
วันที่ 26 ก.ย. 2566 | 17.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พฤติกรรมการใช้แอปพลิเคชันไลน์ของคนไทย มีกลุ่มเพียบ ยอดนิยมคือ กลุ่มเพื่อน ครอบครัว และกลุ่มทำงาน พบ 1 คน มีกลุ่มทำงานเฉลี่ยคนละ 9 กลุ่ม 

งานสัมนาด้านเทคโนโลยีครั้งใหญ่ของไลน์ LINE Conference Thailand 2023 หรือ #LCT23 วันนี้ มีการเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจ สำหรับพฤติกรรมการใช้แอปพลิเคชันไลน์ของคนไทย พบว่า ในหมวดหมู่กลุ่มแชท (Group Chat) ยอดนิยมของคนไทย เป็นกลุ่มเพื่อน 82% กลุ่มครอบครัว 80% กลุ่มที่ทำงาน 77% และ กลุ่มโรงเรียน 27%

จากข้อมูลระบุอีกว่า  ผู้ใช้กว่า 77% บอกว่า กลุ่มแช็ตครอบครัวช่วยให้มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างช่วงวัยมากขึ้น แต่สำหรับกลุ่มไลน์ พบว่า คนไทยมีกลุ่มสำหรับทำงานเยอะมาก 1 คน มีเฉลี่ยคนละ 9 กลุ่ม และ 83% ในกลุ่มไลน์ทำงานจะแจ้งเตือนตลอด 7 วันต่อสัปดาห์

โดยช่วงอายุที่จะ Active ในกลุ่มทำงานคือ ช่วงอายุ 25-45 ปี แต่ อายุช่วง 35-39 ปี จะยิ่งขยันขึ้นไปอีก เพราะด้วยอายุและตำแหน่ง อาจทำให้ผู้ใช้กลุ่มนี้ เข้ามาตามงาน ทั้งนี้ไลน์ ประเทศไทย ได้เผยเคล็ดลับจบดรามาในที่ทำงาน โดยบอกว่า ไม่ว่าจะปัญหาอะไร ก็จบได้ด้วย 1 สติ๊กเกอร์ และสติ๊กเกอร์ที่คนส่งมากที่สุด ไม่พ้น น้องหมีสีน้ำตาลที่โค้งคำนับทุกบทสนทนา

ส่วนกลุ่มไลน์อื่น ๆ ที่คนไทยมี รองลงมา คือ กลุ่มเพื่อนเฉลี่ย 7 กลุ่ม , กลุ่มการศึกษา 5 กลุ่ม และ กลุ่มครอบครัว 4 กลุ่ม

ทั้งนี้ไลน์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำงาน ชีวิต และความสัมพันธ์ในครอบครัว จึงพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์การใช้งานไลน์ของคนไทย โดยโซลูชั่นที่รีบปล่อยออกมาคือด้านการทำงาน  เช่น การนัดหมายงาน การจัดเก็บไฟล์ที่ส่งผ่านไลน์ ซึ่งจะแก้ไขปัญหาเรื่องไฟล์หมดอายุได้  หรือ ปรับลดขนาดและคุณภาพไฟล์ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สำหรับกลุ่มเพื่อน ไลฟ์สไตล์ ต่าง ๆ เช่น  การสร้างนัดหมาย เลือกร้านอาหาร หารค่าข้าว หรือ แช็ตบอต เป็นต้น


LINE Conference Thailand 2023 หรือ #LCT23  ยังเปิดตัว LINE STICKERS PREMIUM
แพ็กเกจสติกเกอร์ แบบจ่ายรายเดือน หรือ รายปี เพื่อเข้าถึงสติกเกอร์ 9,000,000 แบบ ที่วางขายมาแล้ว 6 เดือน เลือกได้ไม่จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง