องคมนตรี ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนที่ใช้การจัดการเรียนรู้ทางไกลจากมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

View icon 201
วันที่ 27 ก.ย. 2566 | 20.13 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านมะม่วงหวาน และโรงเรียนบ้านวังหวาย ซึ่งเป็นขนาดเล็กในอำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ใช้การจัดการเรียนรู้ทางไกลจากมูลนิธิฯ เพื่อแก้ปัญหาครูไม่ครบชั้น และครูสอนไม่ตรงวิชาเอกที่สำเร็จการศึกษามา โดยมีผู้นำนักศึกษาจากคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมการตรวจเยี่ยม เพื่อศึกษาบริบทตามภูมิสังคมจริงของโรงเรียนขนาดเล็กในพื้นที่

สำหรับทั้ง 2 โรงเรียน เปิดสอนชั้นอนุบาล 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 มีจำนวนห้องเรียนเพียงพอกับชั้นเรียน แต่จำเป็นต้องจัดการเรียนการสอนแบบควบชั้นเรียน เนื่องจากจำนวนนักเรียนน้อยกว่าเกณฑ์บรรจุครูให้ครบชั้น เมื่อได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิฯ ทำให้ผลลัพธ์ทางการศึกษาของนักเรียนดีขึ้นตามลำดับทุกปี ทุกวิชาที่สอบ แต่ยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยผลการสอบระดับประเทศ โดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ และคณิตศาสตร์ ซึ่งทั้ง 2 โรงเรียนฯ มีความประสงค์ให้มูลนิธิฯ ช่วยสนับสนุนการสอนเสริมให้แก่นักเรียนอีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวอื่นในหมวด