จับ 2 ผู้ต้องหา ตระเวนลักมิเตอร์น้ำ 5 หมู่บ้านกว่า 60 ตัว จ.มหาสารคาม

View icon 81
วันที่ 27 ก.ย. 2566 | 22.04 น.
ประเด็นเด็ดรอบโลก
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ส่วนคดีนี้ก็เป็นพิษภัยของยาบ้า ตำรวจมหาสารคามจับ 2 คนร้าย ตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำประปากว่า 60 ตัว ในพื้นที่ 5 ตำบล ทำชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้ ด้านผู้ต้องสารภาพต้องการหาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เข้าจับกุม นายณัฐวุฒิ อายุ 36 ปี และ นายลือชัย อายุ 34 ปี ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม หลังทั้งคู่ร่วมกันขโมยมิเตอร์น้ำประปาในพื้นที่ 5 ตำบล ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา จนมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้เกือบ 50 ครัวเรือน

พันตำรวจเอกไกรทอง ชัยสิงห์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า มีประชาชนเข้าแจ้งความถูกคนร้ายขโมยมิเตอร์น้ำทุกวัน มากที่สุดวันละกว่า 10 ตัว ตำรวจจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันสืบสวนจนรู้ตัวคนร้าย จากนั้นก็ขยายผลไปยึดมิเตอร์น้ำที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งในอำเภอบรบือ ได้จำนวน 37 ตัว

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับว่า จะตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ไปตามบ้าน เมื่อพบมิเตอร์น้ำ และปลอดคนก็จะใช้สองมือเปล่าหมุนออกมา โดยไม่ใช้เครื่องมือใด ๆ เลย ได้มาแล้วก็จะไปทำลายหน้าปัดออก เหลือแต่ตัวทองเหลือง ไปขายตัวละไม่เกิน 100 บาท ได้เงินแล้วก็จะไปซื้อยาบ้ามาเสพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง