เงินดิจิทัล  10,000 บาท นายกฯ เศรษฐา รับทราบแล้ว! พื้นที่ห่างไกล สบายใจได้

เงินดิจิทัล 10,000 บาท นายกฯ เศรษฐา รับทราบแล้ว! พื้นที่ห่างไกล สบายใจได้

View icon 21.4K
วันที่ 28 ก.ย. 2566 | 10.38 น.
เกาะกระแสออนไลน์
แชร์
เงินดิจิทัล  10,000 บาท นายกฯ เศรษฐา รับทราบแล้ว! พื้นที่ห่างไกล สบายใจได้

แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท คืบหน้าล่าสุดวันที่ 28 ก.ย.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันรัฐบาลเดินหน้าทำแน่นอน แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทให้กับประชาชนคนไทยที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป แต่รอความชัดเจนอีกครั้ง ขอให้ประชาชนสบายใจได้ ทุกอย่างเป็นไปตามกรอบที่กำหนดไว้และกฎหมาย

โดยนายกฯ เศรษฐา ได้ย้ำไม่ต้องห่วงเรื่องที่มาของเงิน และเรื่องหลักการก็พยายามทำให้ดีที่สุด ทั้งในเรื่องของพื้นที่ที่ห่างไกล รัศมีการใช้สิทธิ ซึ่งกำหนดให้ใช้จ่ายในระยะ 4 กิโลเมตร ตามที่อยู่ทะเบียนบ้าน ก็กำลังพิจารณาอยู่

ทั้งนี้รอให้คณะกรรมการชุดใหญ่ที่ดำเนินการเรื่องนี้ได้ข้อสรุปชัดเจนแล้วจะมีการแถลงให้รับทราบในรายละเอียดต่อไป ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเร็ว ๆ นี้ เพื่อคลายข้อสงสัยและสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน ก่อนนำเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณาและอนุมัติงบประมาณต่อไป ขอให้ประชาชนสบายใจได้ รัฐบาลเดินหน้าแน่นอน คาดว่าเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะโอนให้ประชาชนได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567

ทั้งนี้ เงินดิจิทัล 10,000 บาท รัฐบาลเศรษฐาประกาศเป็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ที่รัฐบาลนี้เห็นว่าจำเป็นต้องทำ เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน บรรเทาปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน ให้ระบบเศรษฐกิจกลับมาหมุนเวียนอีกครั้ง ซึ่งกำหนดเงื่อนไขคนที่ได้สิทธิคือ คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป จะได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท เพื่อจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต สามารถซื้ออาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค หรือเครื่องมือทำกินก็ได้ทั้งนั้น กำหนดกรอบเวลาใช้สิทธิภายใน 6 เดือน โดยจะใช้ทีเดียวหรือทยอยใช้ก็ได้ ด้วยบัตรประชาชน ผ่านแอปพลิเคชัน และไม่สามารถเบิกถอนเป็นเงินสดได้