โจรลักเงินในตู้บริจาค วัดที่ บิ๊กโจ๊ก พาภรรยาไปไหว้พระ จ.อุดรธานี

View icon 98
วันที่ 28 ก.ย. 2566 | 16.24 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดคลิปโจรใจบาปย่องลักเงินในตู้บริจาคหน้าโบสถ์วัดมัชฌิมาวาส ซึ่งเป็นวัดที่ "บิ๊กโจ๊ก" และภรรยามาไหว้พระ ก่อนที่จะถูกตำรวจคอมมาโดบุกค้นบ้าน

กล้องวงจรปิด หน้าโบสถ์วัดมัชฌิมาวาส (พระอารามหลวง) ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วม อายุประมาณ 40-50 ปี ใส่ชุดสีส้ม สวมหมวกปีก ปิดบังใบหน้า เดินขึ้นมาหน้าโบสถ์ แล้วใช้ตลับเมตรติดกาวหรือหมากฝรั่ง แหย่ลงไปในตู้บริจาค ดึงธนบัตรขึ้นมาในตู้ เหตุเกิด 16.30 น. วันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

ครั้งแรกยังไม่หนำใจ เที่ยงคืนวันที่ 15 กันยายน หลังจากนั้นแค่ 2 วัน คนร้ายคนเดิม คราวนี้ใส่ชุดดำ สวมหมวกไอ้โม่ง ใส่หมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า ทำทีล้วงเอาเงินเหรียญในกระเป๋าหย่อนลงไปตู้บริจาค ก่อนเอาตลับเมตรติดกาวหรือหมากฝรั่ง แหย่ลงไปในตู้ ติดเอาธนบัตรขึ้นมาเหมือนเดิม

ล่าสุด พระในวัด ปรินภาพคนร้ายรายนี้มาติดไว้ที่เสาหน้าโบสถ์ เขียนข้อความเพื่อปรามโจรให้หยุดการกระทำดังกล่าว และทางวัดกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการจับกุม

พระประดิษฐ์ วรปัญโญ พระลูกวัด เล่าว่า คาดว่าหัวขโมยรายนี้ มาก่อเหตุลักเงินในตู้บริจาคหน้าโบสถ์หลายครั้งแล้ว ได้เงินไปครั้งละ 100-1,000 บาท ทางวัดปรึกษากันเพื่อแก้ปัญหา เพราะช่วงนี้มีโครงการซ่อมแซมพระอุโบสถ จำเป็นต้องใช้เงินมาก จึงติดกล้องวงจรปิดเมื่อต้นเดือนกันยายน ทำให้เห็นช่วงจังหวะที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ

อย่างไรตาม หากท่านผู้ชมจำกันได้ วัดนี้ เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เคยพาภรรยามากราบสักการะหลวงพ่อนาคที่ประดิษฐานที่หน้าพระอุโบสถ ก่อนที่วันรุ่งขึ้น วันจันทร์ที่ 25 กันยายน จะถูกตำรวจบุกค้นบ้านพัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง