บี คลายทุกข์ : ชาวบ้านเดือดร้อน ฝนตก-ถนนพัง วอนเร่งแก้ไข จ.อุดรธานี

View icon 152
วันที่ 29 ก.ย. 2566 | 06.36 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านถ้ำเสือ จังหวัดอุดรธานี ที่ส่งเรื่องร้องเรียนทางเพจเฟซบุ๊ก เช้านี้ที่หมอชิต บอกว่าฝนตกหนักทีไร ชาวบ้านเดือดร้อน ถนนขาด สัญจรไม่ได้

นี่เป็นคลิปที่ผู้ชมทางบ้านส่งเรื่องมาร้องเรียนมายังทีมข่าวว่า ถนนในพื้นที่บ้านถ้ำเสือ ตำบลหนองนกเขียน อำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี ที่ชาวบ้านใช้สำหรับสัญจรไป-มา ชำรุดเสียหาย ฝนตกทีไร เดือดร้อนกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะเด็ก ๆ เดินทางไปเรียนลำบาก นอกจากนี้ยังส่งภาพถนนพัง ทางขาด ร้องเรียนมายังทีมข่าว ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขให้หน่อย

ผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ลงพื้นที่ไปที่บ้านถ้ำเสือ พบนายคำธร ศรีสกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองนกเขียน พร้อมชาวบ้าน พาไปดูถนนที่พังเสียหาย 3 จุด ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นถนนเข้าหมู่บ้านถ้ำเสือ ซึ่งในหมู่บ้านมีทั้งหมด 40 ครัวเรือน ที่จะต้องใช้ถนนเส้นนี้ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร และชาวบ้านใช้ผ่านเข้าออกเป็นประจำ ซึ่งช่วงนี้ฤดูฝน ทำให้น้ำไหลมาแล้วกัดเซาะถนนคอนกรีตพังเสียหาย บางครั้งก็เกิดอุบัติเหตุรถล้ม

นายนิด ถูกแบบ ชาวบ้านถ้ำเสือ เล่าว่า ถนนเส้นนี้ใช้สัญจรเป็นประจำ และถนนพังมาได้ประมาณเดือนกว่าแล้ว ทำให้เวลาเข้าบ้านลำบากมาก เพราะเป็นดินโคลน ถ้าขับขี่ไม่ดี รถอาจจะล้มได้ ซึ่งบางครั้งถึงขั้นถนนขาด ไม่สามารถสัญจรได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข

สอบถาม นายคำธร บอกว่า ถนนเส้นนี้ระยะทางเข้าไปถึงหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร เมื่อก่อนเป็นถนนดินลูกรัง แต่ อบต.ได้มาทำเป็นถนนคอนกรีตแล้ว แต่เมื่อช่วงวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา มีพายุฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วมไหลเซาะ ทำให้ถนนพังเสียหายหลายจุด

เบื้องต้นเอาดินมาถม เพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาได้ชั่วคราวก่อน ตอนนี้รอเพียงปีงบประมาณใหม่มา จะแก้ไขซ่อมแซมถนนให้เป็นถนนคอนกรีตอย่างดี เพราะโครงการทำไว้แล้ว รอแต่งบประมาณเข้ามาก็ทำได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง