“เศรษฐา” ปลุกไทยต้องสู้!! หลัง ผู้นำ “อินโดนีเซีย” และ “เวียดนาม” เดินสายขายเก่ง กลายเป็นคู่แข่งสำคัญ แย่งแหล่งเงินทุน

“เศรษฐา” ปลุกไทยต้องสู้!! หลัง ผู้นำ “อินโดนีเซีย” และ “เวียดนาม” เดินสายขายเก่ง กลายเป็นคู่แข่งสำคัญ แย่งแหล่งเงินทุน

View icon 85
วันที่ 29 ก.ย. 2566 | 11.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” ปลุกไทยต้องสู้!! หลัง ผู้นำ “อินโดนีเซีย” และ “เวียดนาม” เดินสายขายเก่ง กลายเป็นคู่แข่งสำคัญ แย่งแหล่งเงินทุน ยอมรับ ไทย ยังไม่ "Perfect" ต้องเร่งเครื่องเรื่องนี้

วันนี้ (29ก.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ Next Chapter ประเทศไทย ในงานสัมมนา “ถอดรหัสลงทุน ก้าวข้ามวิกฤต” จัดโดยประชาชาติธุรกิจ และ ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ช่วงหนึ่งว่า อีกประเด็นที่ต้องให้ความสำคัญ คือ เรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านโทรคมนาคม ต้องขอขอบคุณบริษัททั้งหลาย ที่ทำให้ประเทศไทย มีระบบอินเทอร์เน็ตดีที่สุดในโลกประเทศหนึ่ง แต่เราก็ยังไม่ Perfect อยู่ดี เราต้องมีการลงทุนขั้นพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า เพราะการลงทุนและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเป็นสิ่งจำเป็น และ เพื่อให้เหนือกว่าคู่แข่ง ที่ปัจจุบันทั้งอินโดนีเซียและเวียดนาม เป็นคู่แข่งสำคัญในการแย่งแหล่งเงินทุนของไทย โดยผู้นำ 2 ประเทศ ได้ออกไปค้าขายอย่างมาก ไทยก็ต้องสู้และต้องพัฒนา รัฐบาลนี้ มาแบบเทหมดหน้าตัก จะเข้ามาบริหารจัดการประเทศ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข ยิ่งเดินทางออกไปค้าขายในต่างประเทศมากเท่าไหร่ ยิ่งต้องลงพื้นที่ต่างจังหวัดมากเท่านั้น เพื่อให้ประชาชนเห็นว่า รัฐบาลปรารถนาดีกับประชาชนในทุกจังหวัด ไม่ใช่สนใจเฉพาะเรื่องต่างประเทศ 

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังย้ำว่า การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น โดยเฉพาะการทำไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง  สำคัญกว่าการลงทุนรถไฟความเร็วสูงอีก รวมทั้ง เราต้องทำให้ไทยเป็นประเทศที่มีแหล่งความมั่นคงทางอาหารสูง เพื่อที่จะส่งออกไปค้าขายกับต่างประเทศได้