สลด! รถ จยย.กีดขวางทางรถกู้ภัย สุดท้ายคนไข้เสียชีวิต จ.นนทบุรี

View icon 477
วันที่ 29 ก.ย. 2566 | 16.45 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คนที่ขี่รถจักรยานยนต์ขวางรถกู้ชีพ ไม่ได้ยินเสียงแตร กับเสียงไซเรน หรือได้ยินแล้วแต่พยายามจะแกล้งรถกู้ชีพ

คลิปนี้ ผู้ใช้ TikTok ชื่อ บอยไลท์_นนทบุรี 789 ได้โพสต์เอาไว้ พร้อมระบุข้อความว่า "ดรามาสุด ๆ ประชาชนและกู้ภัยโพสต์ตามหาคนขับรถจักรยานยนต์ขวางทีมรถกู้ชีพ ทางรถกู้ชีพจะมารับผู้ป่วยซอยงามวงศ์วาน เพื่อนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ระหว่างทางมีการเปิดเสียงสัญญาณไซเรนและไฟฉุกเฉิน เพื่อขอทางเปิดทางให้ แต่ก็ปรากฏตามภาพนี้ เบื้องต้นผู้ป่วยที่อยู่ในรถได้เสียชีวิตลงแล้ว ขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้ป่วยไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเลย"

ล่าสุด เมื่อ 13.00 น. วันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ศูนย์นันทนาการเทศบาลนครนนทบุรี อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี พบกับ นายนิพนธ์ ธงโพธิ์ทอง อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครนนทบุรี เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 13.00 น. ตนได้รับแจ้งว่า มีผู้ป่วยอายุ 83 ปี ลื่นล้ม หมดสติ ทางทีมได้โทรกลับไปถามถึงอาการว่ายังมีชีพจรหรือไม่ อย่างไร ทางญาติแจ้งว่าผู้ป่วยหมดสติ ไม่รู้สึกตัว ชีพจรไม่เต้น ทางกู้ชีพจึงแนะนำให้ญาติทำ CPR ระหว่างรอรถกู้ชีพ

ระหว่างที่ขับไป รถคันอื่นหลีกทางให้ปกติ จนมาถึงช่วงใต้ทางด่วน กำลังจะเข้าซ้าย ทางทีมกู้ชีพได้พูดขอเข้าทางซ้าย แต่มีรถจักรยานยนต์ขี่สวนมาและขี่ไป ทางทีมพยายามเร่งความเร็วเพื่อจะได้ถึงให้ไว แต่ทางขวาเบี่ยงไปไม่ได้ ทางซ้ายก็เบี่ยงไม่ได้คู่กรณีขับช้า ตนจึงบีบแตร พร้อมกดออกเสียง เพื่อให้คู่กรณีหลบแต่ไม่หลบ พอมาถึงช่วงที่หลบได้คู่กรณีก็หลบแต่ชะลอ ตามคลิปจะมีช่วงหนึ่งที่คู่กรณีชำเลืองมอง นึกว่าแซงไป แล้วคู่กรณีบิดแซง และปาดหน้ากลับ แต่ทางรถกู้ชีพต้องยูเทิร์นเพื่อเลี้ยวเข้าไปบ้านผู้ป่วยแถวงามวงศ์วาน 12 พอตนไปถึงที่บ้านผู้ป่วยได้เสียชีวิตแล้ว ณ ที่เกิดเหตุ ผู้ป่วยเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 80 ปี

ตนเองอยากฝากคลิปนี้เป็นอุทาหรณ์ หากผู้ใช้รถใช้ถนนหากได้ยินเสียงรถพยาบาล เลี่ยงขวาหรือซ้ายได้ช่วยเลี่ยงให้หน่อย สำหรับเหตุการณ์นี้ยังไม่ได้คุยกับญาติผู้เสียชีวิต ตอนไปถึงทีมเข้าไปดูผู้ป่วยก่อน ใช้เครื่องวัดชีพจรพบว่าไม่ขึ้นแล้ว จึงนั่งคุยกับญาติ ทางญาติเข้าใจ และยอมรับในการตัดสินใจของแพทย์ว่าผู้ป่วยไม่สามารถกลับมาได้แล้ว ยืนยันว่าเสียชีวิตที่เกิดเหตุ

ทางด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้สัมภาษณ์ว่า การกีดขวางรถพยาบาลที่เปิดสัญญาณไซเรนเพื่อขอทางตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 76 กำหนดไว้ว่า ไม่ว่าจะเป็นคนที่เดินอยู่บนถนนจะต้องหลบเข้าทางเท้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องให้หลบเพื่อให้รถฉุกเฉินไปก่อน หากฝ่าฝืนตามกฎหมายใหม่ปรับ 2,000 บาท หากมีผู้ป่วยอยู่ในรถและเสียชีวิต เพราะจอดรถกีดขวางการจราจรเพื่อไม่ให้รถฉุกเฉินไปถึงที่หมาย อาจถูกตั้งข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผูัอื่นถึงแก่ความตาย ทางญาติผู้เสียชีวิตมีสิทธิ์ดำเนินคดี เพราะจอดรถขวาง ทำให้คนไข้ไปถึงมือคุณหมอไม่ทัน

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @fc_bb_boy789

ข่าวที่เกี่ยวข้อง