เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : แม่ตามหาลูกสะใภ้ หลังลูกโสดถูกรางวัลที่ 1 รวย 12 ล้านบาท จ.ชัยภูมิ

View icon 7.0K
วันที่ 2 ต.ค. 2566 | 06.05 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ มาดูเรื่องที่ชวนอิจฉาตาร้อน เพราะจะพาไปดูคนที่กลายเป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืนกัน

ก่อนอื่นมาตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ตุลาคม 2566, งวดประจำวันที่ 1 ตุลาคม 2566 รางวัลที่ 1  727202, รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 355  324, รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 426  615 และรางวัลเลขท้าย 2 ตัว รางวัลละ 2,000 บาท

แม่ตามหาลูกสะใภ้ หลังลูกโสดถูกรางวัลที่ 1 รวย 12 ล้านบาท จ.ชัยภูมิ
ไปดูคนโชคดีที่ถูกรางวัลที่ 1 ในพื้นที่ตำบลหนองแวง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ โดย นางเกสร หาญกุดตุ้ม อายุ 56 ปี แม่ของหนุ่มผู้ถูกรางวัล นำสลากออกมาให้ดูว่า ลูกชายเป็นผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ แต่เจ้าตัวยังเดินทางกลับมาไม่ถึงบ้าน

นางเกสร บอกว่า ลูกชายชื่อว่า นายศิวราม หาญกุดตุ้ม อายุ 27 ปี ทำงานก่อสร้างอยู่ในตัวเมืองชัยภูมิ ก่อนหน้านั้นเคยถูกโกงค่าแรง จนเหลือเงินติดตัวเพียง 1,000 บาท จึงตัดสินใจเสี่ยงโชค ซื้อสลากกับคนที่อยู่แถว ๆ บ้าน หลังจากซื้อสลากแล้วได้ให้ผู้ขายนำสลากมาให้กับตนเองผู้เป็นแม่

จนกระทั่งผลสลากออกมา พบว่าลูกชายถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ หลังจากนี้จะนำเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งไปทำบุญและจะเก็บไว้ให้ลูกชายเพื่อใช้จ่าย ซึ่งตนอยากอุ้มหลาน จึงประกาศรับสมัครหาแฟนที่เหมาะสม ช่วยมาเป็นลูกสะใภ้ให้กับลูกชายด้วย

นอกจากนี้ยังมีชาวชัยภูมิอีกราย ที่ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งเป็นชายชาวเกษตรกร อยู่ในพื้นที่ตำบลกุดเลาะ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ที่จะได้รับเงินรางวัลรวม 6 ล้านบาท

แบ่งกันรวย! สลากดิจิทัลแตก 126 ล้านบาท
โพสต์สำนักงานสลาก ขณะที่สลากดิจิทัลงวดนี้ บนแอปฯเป๋าตังถูกรางวัลที่ 1 ทั้งหมด 21 ใบ 126 ล้านบาท โดยงานนี้แบ่งกันรวย เพราะมีคนถูก 1 ใบ จำนวน 15 คน, ถูก 2 ใบ จำนวน 1 คน และถูก 4 ใบ จำนวน 1 คน

คนโวยถูกเลขท้าย 2 ตัว แอปฯ เป๋าตัง แจ้งไม่ถูกรางวัล
แต่เมื่อวาน บนแอปฯเป๋าตังมีปัญหา เพราะมีผู้ใช้เฟซบุ๊กร้องเพจดังอย่าง ดรามาแอดดิก ว่าถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว คือ หมายเลข 66 แต่ในแอปพลิเคชันกลับแจ้งว่าไม่ถูกรางวัล

ต่อมาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า เนื่องจากเกิดข้อขัดข้องทางเทคนิคกระบวนการแจ้งผลรางวัลสลากดิจิทัล ซึ่งเป็นระบบใหม่ จึงขออภัยความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

ล่าสุดสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้โพสต์ชี้แจงว่า ขณะนี้การประกาศผลรางวัลสลากดิจิทัลในแอปฯ เป๋าตัง ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ขออภัยในความล่าช้าที่เกิดขึ้น และจะพัฒนาระบบให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนผู้ซื้อสลากต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง