“อนุทิน-ชัชชาติ” ประสานเสียง รอเคลียร์ ป.ป.ช. ก่อนรับช่วงต่อ แก้หนี้รถไฟฟ้า

“อนุทิน-ชัชชาติ” ประสานเสียง รอเคลียร์ ป.ป.ช. ก่อนรับช่วงต่อ แก้หนี้รถไฟฟ้า

View icon 101
วันที่ 2 ต.ค. 2566 | 14.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน-ชัชชาติ” ประสานเสียง พร้อมแก้หนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว รอเคลียร์ประเด็น ป.ป.ช.ชี้มูลให้ชัด ก่อนรับช่วงต่อ ลั่นเงินของประชาชน ต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง

วันนี้ (2 ต.ค.66)นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมกันแถลงข่าว ในโอกาสตรวจราชการและมอบนโยบายให้กรุงเทพมหานคร  โดยเฉพาะประเด็นหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งขณะเรื่องยังอยู่ในการพิจารณาของ กทม. โดยนายอนุทิน ยืนยันว่า พร้อมสนับสนุนการทำงาน เพื่อแก้ปัญหานี้กับทุกภาคส่วน ขอแค่อย่าผิดกฎหมายเท่านั้นเอง ถ้าไม่ผิดกฎหมายเราก็ทำหมด

ส่วนที่ กทม. จะขอยกเลิก ม.44 ในคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับรถไฟฟ้า มีประเด็นที่ติดใจหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าทุกเป็นไปตามกฎหมายเคลียร์ได้หมด ตนเองก็ไม่มีสิทธิที่จะมีปัญหา แต่วันนี้มีโจทย์ยากขึ้น เมื่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลเรื่องที่เกี่ยวข้อง ก็ต้องทำให้มีความชัดเจนก่อนที่จะเริ่มต้นใหม่ แทนที่จะไปรับช่วงต่อในสิ่งที่ทั้งตนเอง และ นายชัชชาติไม่ได้เป็นผู้ทำมา

ส่วนเรื่องเงินชำระหนี้รถไฟฟ้า นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหา เพราะมีเงินอยู่แล้ว แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสภาฯ กทม. พิจารณา เพราะเป็นเงินของประชาชน ไม่ใช่เงินส่วนตัว ดังนั้น ต้องทำให้ถูกต้องและรอบคอบ