เร่งสอบ 2 ศพตายปริศนาคาตู้คอนเทนเนอร์

View icon 65
วันที่ 3 ต.ค. 2566 | 06.31 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งสืบสวนหาข้อมูล หลังพบศพปริศนา 2 ศพ ในตู้คอนเทนเนอร์ ที่โกดังสินค้าย่านลาดกระบัง โดยตู้คอนเทนเนอร์พบว่าเดินทางผ่านมาหลายประเทศ และก่อนจะมาถึงไทย ได้แวะที่ฟิลิปปินส์ สอดคล้องกับเสื้อที่ผู้ตายสวมใส่ ระบุชื่อองค์กรหนึ่งในฟิลิปปินส์ ตำรวจเชื่อว่าไม่ได้เป็นการลักลอบเข้าเมือง

จากกรณีที่ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ มีการพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ เป็นชายและหญิง นอนเสียชีวิตอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ ในคลังสินค้า ICD เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ โดยศพผู้หญิงนอนหงาย ศพผู้ชายนอนตะแคงข้าง มีเสื้อวางอยู่ข้างศพ สภาพศพทั้ง 2 เน่าเปื่อยมาก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 1 สัปดาห์ ศพผู้หญิงสวมเสื้อกล้ามสีชมพู นุ่งกางเกงขายาวสีชมพู ส่วนศพผู้ชายนุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ใกล้กันพบเสื้อยืดสีดำ มีอักษรภาษาอังกฤษตามภาพ "Alpha Kappa Rho - Vincit Omnia Veritas" ตามร่างกายไม่พบบาดแผล พบเพียงรอยสักของฝ่ายชายที่แผ่นหลังและแขนทั้ง 2 ข้าง เป็นรอยสักที่ไม่เคยพบเห็นในประเทศไทย และทั้ง 2 ศพ ไม่พบเอกสารติดตัวมา

โดยพบว่าเส้นทางของตู้คอนเทนเนอ ร์ตั้งแต่วันที่ 11-15 กันยายนที่ผ่านมา มีการใช้ขนส่งสินค้าอยู่ในประเทศจีน 3 มณฑล ต่อมาวันที่ 19 กันยายน มีการขนส่งไปฮ่องกง และวันที่ 20 กันยายน เดินทางไปไต้หวัน จากนั้นวันที่ 23 กันยายน ถูกขนส่งไปกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ จากนั้นวันที่ 24 กันยายน มีการเคลื่อนย้ายตู้เปล่าออกจากกรุงมะนิลา เดินทางมาถึงท่าเรือแหลมฉบัง ในวันที่ 28 กันยายน ก่อนจะมีการเคลื่อนย้ายมาที่คลังสินค้าลาดกระบัง ในเช้ามืดวันที่ 2 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่พบศพ

ว่าที่ พ.ต.ต.นรงฤทธิ์ ทองทวี สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจรถไฟมักกะสัน เปิดเผยว่า ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้แล้ว และได้สอบปากคำคนที่พบศพคนแรก โดยยอมรับว่าแนวทางการสืบสวนสอบสวนค่อนข้างยากและมีอุปสรรค เพราะเป็นการขนส่งมาจากต่างประเทศ และผู้เสียชีวิตไม่มีเอกสารยืนยันตัวบุคคล ส่วนสัญลักษณ์บนเสื้อ พบว่าเป็นสัญลักษณ์ของสมาคมนานาชาติ ที่ตั้งขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์ เป็นองค์กรเคลื่อนไหวด้านมนุษยธรรม ซึ่งจะตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน เบื้องต้นเชื่อว่าไม่ใช่เป็นการหลบหนีเข้าเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง