สามี-ภรรยา พึ่งตำรวจทวงสิทธิ์ครอบครองสลากฯ 30 ล้านบาท หลังสั่งซื้อผ่านเพจฯ แต่ไม่ได้รับสลากฯ ทั้ง 5 ใบ

View icon 10.1K
วันที่ 3 ต.ค. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สุดป่วนจริง ๆ กับการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดที่ผ่านมา ทั้งระบบในแอปฯ "เป๋าตัง" ที่เอ๋อแจ้งผลผิดพลาด ไปจนถึงมีผู้ถูกรางวัล 30 ล้านบาท แต่เพจที่ซื้อไม่ได้ส่งสลากฯ มาให้ เดี๋ยวไล่เรียงดูเรื่องเงินเสี่ยงโชคของคนอื่นที่เราก็หวังว่า วันหนึ่งก็อยากจะให้เป็นเรา ที่ถูกรางวัลได้เงินมาใช้...อารมณ์เหมือน ๆ แบบใช้ปลาเล็ก ไปตกได้ปลาใหญ่เหมือนกัน

สามี-ภรรยา พึ่งตำรวจทวงสิทธิ์ครอบครองสลากฯ 30 ล้านบาท หลังสั่งซื้อผ่านเพจฯ แต่ไม่ได้รับสลากฯ ทั้ง 5 ใบ
เริ่มที่สามี-ภรรยา คู่หนึ่งในจังหวัดอุทัยธานี วิ่งขึ้นโรงพักกัน ว้าวุ่นกันเลย หลังผลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมา สด ๆ ร้อน ๆ ถูกสลากฯ รางวัลที่หนึ่ง 5 ใบ แต่กลับชวดเงินรางวัลรวมจำนวน 30 ล้านบาท

เหตุผู้ขายซึ่งนำสลากฯ มาขายผ่านเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ไม่ส่งสลาก ฯ มาให้ เป็นเหตุให้ต้องขึ้นโรงพัก พร้อมหลักฐานการแช็ตตกลงซื้อและขายสลากฯ ทั้ง 5 ใบ กัน เป็นจำนวนเงิน 720 บาท โดยแจ้งเก็บเงินปลายทาง

ฟังแบบนี้ก็เหมือนผู้ซื้อ รอ ร๊อ รอ สลากฯ และที่มาลงบันทึกประจำวันไว้กับตำรวจ เพราะอยากรู้ว่าสิทธิ์การครอบครอง สลากฯ 30 ล้านบาทนี้เป็นของใครซึ่งตอนนี้ก็อยู่ระหว่างปรึกษาทนายความแล้ว

ขณะที่ ผู้ขายสลากฯ ชี้แจงผ่านเพจว่า ทางร้านจัดส่งลอตเตอรี่ หลังจากซื้อขายสำเร็จทุกออร์เดอร์ ถ้าลูกค้าไม่ตอบรับ ยืนยันการซื้อขายจนสำเร็จการสั่งซื้อ ทั้งการชำระแบบโอนผ่านธนาคาร หรือ ชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง ทางร้านจะไม่มีการจัดส่งก่อนและทางเพจ ยังขอโทษที่ทางร้านไม่ได้ยกเลิกการขาย พร้อมระบุสลากรางวัลที่ 1 ดังกล่าว ถูกจำหน่ายไปแล้ว ร้านไม่ได้เก็บไว้ลุ้นเอง

สภาทนายฯ เผย สลากฯ 30 ล้านบาท สามี-ภรรยาไม่ใช่เจ้าของ เหตุการซื้อ-ขาย ไม่ครบขั้นตอนตามกฎหมายกำหนด
ชี้แจงแบบนี้เหมือนปิดประตูได้สิทธิ์ครอบครองสลากฯ อลเวงในฝั่งผู้ซื้อเลยหรือไม่ แต่จากประเด็นดังกล่าวก็มีข้อถกเถียงแตก 2 มุม ระบุแต่ละฝั่งมีสิทธิ์เป็นเจ้าของเหมือนกัน ทีมข่าวตรวจสอบกับสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ แนะนำให้ยึดหลักง่าย ๆ คือ "เงินไป ของมา" กฎหมายถึงจะคุ้มครองได้ นอกเหนือจากนี้ก็ชวดไป

ถูกสลากดิจิทัล 20 ใบ ระบบบอกไม่ถูกรางวัล จ.บุรีรัมย์
อีกกรณีคือ นายศราวุฒิ จังกินา นายกสมาคมกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นางรอง หลังซื้อสลากดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 20 ใบ แต่ระบบกลับแจ้งว่าไม่ถูกรางวัล พอหลังแจ้งความก็ทำการตรวจสอบกับระบบอีกครั้ง คราวนี้ระบบแจ้งว่า ถูกรางวัลและได้เงินรางวัล 40,000 บาทเรียบร้อย เชื่อว่าระบบน่าจะขัดข้อง ซึ่งสำนักงานสลากฯ และธนาคารกรุงไทย ก็ชี้แจงขออภัยต่อเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นพร้อมปรับปรุงระบบ รวมทั้งจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ถูกสลากฯ เรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง