ทำได้ลงคอ ทิ้งทารกแรกคลอด ซุกพงหญ้า จ.สมุทรปราการ

View icon 76
วันที่ 5 ต.ค. 2566 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ชาวบ้านพบทารกแรกคลอดเพศชาย ถูกนำมาทิ้งหมกพงหญ้า เคราะห์ดีที่เด็กยังมีลมหายใจ

จุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอยโรจนกุล 3 ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจ สภ.คลองด่าน รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่า มีลูกบ้านพบเจอทารกแรกคลอดเพศชาย นอนอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล โดยในกล่องมีเสื้อสีดำและสีเหลืองพันหุ้มร่างกายไว้ สำหรับกล่องกระดาษดังกล่าว มีสภาพเปียกแฉะ จากฝนที่ตกลงมา นอกจากนี้ ยังมีมด แมลง ไต่ตามลำตัวทารกด้วย แต่ยังเคราะห์ดีที่ทารกไม่ถูกแมลงกัดหรือต่อย

นางบัวคำ เลี๊ยบประเสริฐ ผู้พบทารกเป็นคนแรก เล่าว่า เธอได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ จึงเดินสำรวจตามหาที่มาของเสียง กระทั่งไปเจอกล่องกระดาษต้องสงสัย ซุกบริเวณพงหญ้าข้างทาง เมื่อก้มดูก็เห็นทารก จึงเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยเหลือ

ตำรวจขยายผลตรวจสอบกล่องกระดาษที่บรรจุทารก พบข้อความเขียนด้วยลายมือว่า "ช่วยนำน้องไปเลี้ยงแทนหนูทีนะคะ" จึงเชื่อว่าผู้ที่นำทารกมาทิ้ง คือ แม่แท้ ๆ

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.คลองด่าน ได้ประสานหน่วยงานด้านสาธารณสุขรับตัวทารกเพศชายไปดูแล และจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง รวมถึงสถานพยาบาลต่าง ๆ เพื่อสืบหาครอบครัวที่แท้จริงของทารกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง