นายกฯ ย้ำ ดิจิทัลวอลเล็ต ต้องรอบคอบ ยึดวินัยการเงิน-การคลัง

View icon 95
วันที่ 6 ต.ค. 2566 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นายกรัฐมนตรี เดินเครื่องเต็มสูบโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet โดยนั่งหัวโต๊ะประชุมบอร์ดนัดแรก เห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุฯ ขับเคลื่อนโครงการ

นายกฯ ย้ำ ดิจิทัลวอลเล็ต ต้องรอบคอบ ยึดวินัยการเงิน-การคลัง
เรื่องนี้เป็นนโยบายหลักของรัฐบาลชุดนี้ โดยเป็นการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet นัดแรกมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน และมีรัฐมนตรี และคณะกรรมการเต็มคณะ

นายกฯ เศรษฐา ได้ย้ำให้เดินหน้าโครงการนี้ด้วยความรอบคอบ ยึดกรอบวินัยการเงินการคลัง และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมฝากให้ทุกคนมีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้น นำข้อมูลข้อเสนอแนะมาหารือกัน หาสรุปให้ในที่ประชุม อะไรขัดแย้งก็ขอให้ตกลงกัน ไม่ให้ออกไปสู่ข้างนอก เพราะสาธารณชนมีความสับสน

ทั้งนี้ที่ประชุมเห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฯ โดยมี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน เพื่อพิจารณารายละเอียดในประเด็นต่าง ๆ และเสนอให้คณะกรรมการนโยบายพิจารณาเห็นชอบต่อไป

นายกฯ ทดลองนั่งรถ EV เข้าได้แต่ออกยาก
และเมื่อวานนี้ นายกฯ เศรษฐา ได้ทดลองนั่งรถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถ EV โดยบอก รถ EV เป็นอนาคตที่ดี และควรสนับสนุน เพราะเมื่อคิดถึงประโยชน์การใช้งาน ที่ช่วยการใช้น้ำมัน ลดฝุ่น PM2.5 ทำให้โลกสะอาด และน่าอยู่ยิ่งขึ้น

สำหรับรถยนต์ EV ที่นายกฯ ทดลองนั่ง ตอนขึ้นไม่มีปัญหา แต่ด้วยความที่ นายกฯ ตัวสูงขายาว ทำให้จังหวะลงรถต้องมีท่าพิเศษแตกต่างจากคนอื่น ๆ