บิ๊กโจ๊ก ยืนยันไม่สลายการชุมนุมกลุ่ม P-Move หน้าทำเนียบรัฐบาล

บิ๊กโจ๊ก ยืนยันไม่สลายการชุมนุมกลุ่ม P-Move หน้าทำเนียบรัฐบาล

View icon 255
วันที่ 7 ต.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บิ๊กโจ๊ก ยืนยันไม่สลายการชุมนุมกลุ่ม P-Move หน้าทำเนียบรัฐบาล หลังมีกระแสข่าวเตรียมส่งกองร้อยน้ำหวานเข้าจัดการ

วันนี้(7 ต.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยระหว่างภารกิจติดตามนายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ จังหวัดยโสธร ถึง กรณีที่มีประชาชน P-move ที่ได้รับความเดือดร้อนมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ลงพื้นที่ไปพบปะกับกลุ่มแกนนำและพูดคุยเพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนโดยตรง ก่อนที่จะขอให้ชุมนุมโดยสันติ และให้ตำรวจจัดกำลังมาคอยดูแลความปลอดภัย และรักษาความเรียบร้อยในการชุมนุม ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าจะมีการใช้กองร้อยน้ำหวานสลายการชุมนุม

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า จะไม่มีการใช้กำลังเพื่อสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน ซึ่งได้มีการเน้นย้ำชัดเจนกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับทุกปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และมุ่งลงไปรับฟังและแก้ปัญหาของประชาชนด้วยตัวเอง สังเกตได้จากการเข้าไปพบปะประชาชนด้วยตัวเองแบบเป็นกันเองในทุกพื้นที่ที่ผ่านมา

รอง ผบ.ตร. ขอยืนยันอีกว่า จะไม่มีการใช้กำลังสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน ในทางกลับกัน สิ่งที่ตั้งใจจะทำคือการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่ร้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและเดินทางมาชุมนุม โดยจะมีการจัดกำลังคอยดูแลทั้งการจราจรและความเป็นอยู่ และขอขอบคุณที่พี่น้องประชาชนชุมนุมอย่างสันติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง