ครอบครัวผู้พิการร้องค่าไฟแพงเท่าตัวถูกเรียกเก็บ 2 บิลซ้อน จนท.ตรวจสอบพบไฟรั่วลงดิน

ครอบครัวผู้พิการร้องค่าไฟแพงเท่าตัวถูกเรียกเก็บ 2 บิลซ้อน จนท.ตรวจสอบพบไฟรั่วลงดิน

View icon 212
วันที่ 9 ต.ค. 2566 | 11.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านร้องขอความเป็นธรรม เจอค่าไฟแพงขึ้นเท่าตัว กฟภ.สั่งตรวจสอบเจอไฟรั่วลงดิน เผยค่าไฟออกบิลแล้วต้องจ่ายปกติ

ค่าไฟแพงขึ้นเท่าตัว - (9 ต.ค.66) นางตึ่ง อายุ 67 ปี  ป่วยพิการทางการเคลื่อนไหว ชาวตำบลหนองตะครอง  อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์   ซึ่งมีอาชีพเก็บผักขาย อาศัยอยู่กับสามีที่ป่วยเป็นความโรคหัวใจ ความดันเบาหวานทำงานไมได้  และลูกชายพิการตาบอด   ได้นำบิลค่าไฟที่ถูกเรียกเก็บแพงกว่าปกติเท่าตัว ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังค่าไฟแพงขึ้นเท่าตัว จากเดือนละ 500-600 บาท กลายเป็น 1,000 บาท ได้แจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้มาตรวจสอบแต่ก็ยังไม่มา ทำให้ต้องจ่ายค่าไฟแพงอยู่ 4 เดือน

จนกระทั่งเดือน 8 เดือน 9 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แจ้งให้ชะลอการชำระค่าไฟไว้ก่อน   แต่จู่ๆ กลับมีบิลเรียกเก็บค่าไฟทั้งเดือน 8 และเดือน 9 เป็นเงินที่ต้องชำระ 2,151.17 บาท  ทั้งที่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่าไฟที่แพงขึ้นเกิดจากสาเหตุอะไร อีกทั้งครอบครัวก็มีแต่คนพิการมีเพียงเงินคนพิการ ผู้สูงอายุ  และ นางตึ่ง  เก็บผักขายเลี้ยงชีพเท่านั้น 

นางตึ่ง ยืนยันว่าใช้ไฟเท่าเดิม เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านก็มีไม่กี่อย่าง จึงอยากจะขอเป็นธรรมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าค่าไฟที่แพงขึ้นเท่าตัวเกิดจากอะไร    
  
ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาละหานทราย  ทราบว่า มีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้ว พบว่าภายในบ้านมีกระแสไฟฟ้ารั่วลงดินจึงทำให้มีค่าไฟที่แพงขึ้นจากเดิม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินการแก้ไขให้แล้ว   ส่วนค่าไฟเดือน 8 และ 9 ที่เรียกเก็บก็ต้องจ่ายตามบิลปกติ  หากผู้ใช้ไฟมีเหตุจำเป็นไม่สามารถชำระยอดเดียวได้  สามารถไปทำเรื่องขอผ่อนชำระได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง